Không có Trần Thị Thanh Thúy, VTV Bình Điền Long An vẫn vô địch trên sân nhà

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đội bóng của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền quá vượt trội so với những đối thủ còn lại nên dễ dàng đoạt ngôi vô địch cúp bóng chuyền Long An 2022.

Đội nữ VTV Bình Điền Long An có cúp vô địch giải đấu trên sân nhà. Ảnh: B.LA
Đội nữ VTV Bình Điền Long An có cúp vô địch giải đấu trên sân nhà. Ảnh: B.LA

Cúp bóng chuyền Long An 2022 chính thức khép lại sau tối chung kết 20-9 tại nhà thi đấu tỉnh Long An và đơn vị chủ nhà có niềm vui gấp đôi khi 2 đội nữ VTV Bình Điền Long An và nam Long An cùng thắng ở chung kết, đoạt cúp vô địch.

Chung kết giải nữ là cuộc đấu hấp dẫn khi chủ nhà VTV Bình Điền Long An gặp đương kim vô địch quốc gia nữ Thái Bình. Trong trận đấu quyết định ngôi hậu này, cả HLV 2 đội (HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền – VTV Bình Điền Long An; Trần Văn Giáp – Thái Bình) đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Trong đó, mũi chủ công tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Uyên (Thái Bình) và cầu thủ chuyền 2 Võ Thị Kim Thoa (VTV Bình Điền Long An) đều có mặt trên sân.

Đồng đều hơn về chuyên môn và có khả năng dứt điểm ở thời điểm quyết định, cầu thủ VTV Bình Điền Long An có chiến thắng 3-1 trước đối thủ (25/22, 15/25, 25/16, 25/21) qua đó đoạt cúp vô địch. Tại giải này, chủ công Trần Thị Thanh Thúy không tham dự do đã trở lại Nhật Bản thi đấu.

Trận chung kết bảng nam là cuộc so tài hấp dẫn giữa Long An với Trà Vinh. Có trong đội hình chủ công số 1 Việt Nam là Nguyễn Văn Quốc Duy, đội nam Trà Vinh chơi khá chủ động và là những ngời khiến hàng chắn của nam Long An vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ (Long An) có những điều chỉnh chiến thuật phù hợp đồng thời mũi đánh Lê Hoài Hận đã chơi một trận đầy hiệu quả nên đội chủ nhà thắng Trà Vinh 3-1 (20/25, 25/19, 25/21, 25/11) qua đó đoạt cúp vô địch.

Giải đấu chỉ có 4 đội nam (Long An, Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh), 4 đội nữ (VTV Bình Điền Long An, Thái Bình, TPHCM, Đắk Lắk) góp mặt và đây được xem như một trong những sự chuẩn bị của các đội trước khi dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9 -2022 vào cuối năm nay.

Tin cùng chuyên mục