Không có Liverpool, Man.City sẽ khiến giải đấu nhàm chán

HLV Jurgen Klopp tin rằng Man.City đều sẽ lên ngôi vô địch Premier League ngay... từ tháng 2 nếu không có Liverpool của ông hiện diện trong cuộc đua ở những năm gần đây, và thêm rằng 2 đội đang thúc đẩy nhau đến “mức độ điên rồ”.

Liverpool và Man.City đang thúc đẩy nhau đến “mức độ điên rồ”. Ảnh: Getty Images
Liverpool và Man.City đang thúc đẩy nhau đến “mức độ điên rồ”. Ảnh: Getty Images

Man.City và Liverpool đã chia sẻ ngôi vô địch Premier League trong 4 mùa giải gần nhất, và họ đang tạo nên một cuộc đua song mã căng thẳng khác - đội bóng của Pep Guardiola dẫn đầu với cách biệt 6 điểm, nhưng đội bóng của Klopp còn một trận chưa đấu trong tay. Trong khi đội hiện xếp thứ 3 là Chelsea hiện kém Liverpool đến 10 điểm - và kém Man.City thêm 6 điểm nữa.

Thực tế là chỉ một lần trong bốn mùa giải gần đây, đội giành danh hiệu đạt được ít hơn 98 điểm. Nó phần nào cho thấy rõ đẳng cấp vượt trội mà 2 bên đang tạo ra tại Premier League. Và HLV Klopp cho biết ông đang tận hưởng thử thách khi cố gắng vượt qua đối thủ lớn này: “Premier League là giải đấu mạnh nhất thế giới, không nghi ngờ gì về điều đó. Nhưng đó là thử thách và chúng tôi thực sự tận hưởng nó. Nếu Liverpool không chơi tốt trong năm nay, hoặc trong 2 hoặc 3 năm trước, thì Man.City đều sẽ vô địch vào tháng 2. Bởi vì có chúng tôi, mọi thứ đã trở nên hấp dẫn hơn. Tất nhiên, nếu Man.City không ở đây, tôi nghĩ Liverpool cũng sẽ có cơ hội tốt để thắng nhiều danh hiệu hơn”.

Không có Liverpool, Man.City sẽ khiến giải đấu nhàm chán ảnh 1 Jurgen Klopp và Pep Guardiola thật sự là kỳ phùng địch thủ. Ảnh: Getty Images

Guardiola mới đây đã gọi Liverpool là “đối thủ mạnh nhất mà ông từng đối mặt với tư cách là HLV”, và Klopp cũng đã thừa nhận tương tự về đồng nghiệp: “Tôi có thể nói điều tương tư như thế! Tôi có thể nói Man.City là đối thủ khó khăn nhất mà tôi từng gặp. Nhưng tôi không nên quên rằng tôi đã đối đầu với Pep ở Bayern Munich như thế nào, và đó chẳng phải thời gian dễ dàng hơn. Tôi hiểu ý của anh ấy. Chúng tôi đã thúc đẩy nhau đến mức điên rồ trong vài năm qua, với số điểm thu thập được. Vẫn còn rất nhiều trận đấu để chơi trong mùa này và chúng ta sẽ chờ xem đoạn kết của nó sẽ như thế nào”.

Cả 2 đội vẫn đang săn lùng danh hiệu trên 3 mặt trận - ở Champions League và FA Cup, cũng như Premier League. Tuy nhiên, tại giải đấu hàng đầu số 1 nước Anh, Liverpool đang đối mặt với lịch trình khó khăn hơn rất nhiều. Với Man.City trong 11 vòng đấu cuối, họ chỉ còn trận tiếp đón Liverpool tại Etihad vào ngày 10-4 là đối thủ lớn nhất. Thì ở 12 trận còn lại của Liverpool, ngoài trận quyết đấu với Man.City, sẽ bao gồm các đối thủ lớn khác như Arsenal, Everton, Tottenham và đặc biệt trận đón tiếp Man.United hiện vẫn chưa thể lên lịch đá lại.

Tin cùng chuyên mục