Không có Cavendish và Alaphilippe, Quick-Step Alpha Vinyl dốc toàn lực Fabio Jakobsen

Cả Mark Cavendish lẫn Julian Alaphilippe đều bị gạch tên khỏi đội hình dự Tour de France 2022, đội Quick-Step Alpha Vinyl sẽ dốc toàn lực cho “thần gió” Fabio Jakobsen.

Jakobsen sẽ là chân rút chủ lực của Quick-Step Alpha Vinyl
Jakobsen sẽ là chân rút chủ lực của Quick-Step Alpha Vinyl

Đương kim vô địch xe đạp đường trường thế giới Julian Alaphilippe phải bỏ lỡ Tour de Frande 2022 là điều vô cùng đáng tiếc vì tai nạn kinh hoàng tại Liege-Bastogne-Liege vào tháng 4. Anh chỉ trở lại thi đấu vào cuối tuần trước tại giải vô địch quốc gia Pháp nhưng chỉ về đich thứ 13. Thành tích này không đủ thuyết phục ông chủ Patrick Lefevere dành một suất đến Pháp.

Trong khi đó, người hâm mộ khắp thế giới vẫn tiếc nuối vì sự vắng mặt của Mark Cavendish sau giải đấu tuyệt vời năm ngoái với 4 chiến thắng chặng và áo xanh chung cuộc. Điều cổ động viên chờ đợi là một chiến thắng nửa để xô ngã kỷ lục 34 lần thắng chặng ở Tour de France của huyền thoại Eddy Merckx.

 Cavendish không có cơ hội phá kỷ lục của TDF năm nay

Nhưng ông chủ Patrick Lefevere luôn bảo thủ với quan điểm chỉ mang 1 chân rút đến Tour de France và ông chọn người trẻ hơn, ổn định hơn là Fabio Jakobsen. Dù chưa một lần được tham dự Grand Tour nước Pháp nhưng tay đua Hà Lan đang có phong độ rất ấn tượng với nước rút dũng mãnh, liên tục mang về niềm vui cho Quick-Step Alpha Vinyl kể từ đầu năm.

Kinh nghiệm cũng là bài toán khó cho Quick-Step Alpha Vinyl ở cuộc đua năm nay. Theo trang tin chuyên về xe đạp thế giới VeloNews, việc không có Cavendish và Alaphilippe trong đội hình cũng đồng nghĩa đội Bỉ sẽ mang đến Pháp đội hình mà không tay đua nào từng biết mùi chiến thắng ở giải đấu này.

Tham gia cùng Jakobsen cho cuộc đua này là thủ lĩnh đáng tin cậy Michael Morkov, Kasper Asgreen, Yves Lampaert, Mattia Cattaneo, Tim Declercq và hai người cũng là tân binh Tour de France Mikkel Honoré và Andrea Bagioli.

 Quick-Step Alpha Vinyl sẽ dốc toàn lực cho Jakobsen tại Tour de France 2022

“Chúng tôi có những tay đua có thể hỗ trợ tốt Fabio Jakobsen, có người chuyên đèo, có người chuyên tấn công, dẫn dắt,... . Kasper, Yves và Michael sẽ tạo thành một đầu tàu vững chắc, tạo lợi thế cho Jakobsen đọ nước rút với đối thủ. Trong đó, Tim Declercq sẽ là người trực tiếp hỗ trợ Jakobsen như hình với bóng, nhất là những con đèo – nơi đầy thử thách đố với Jakobsen”, Giám đốc thể thao Tom Steels cho biết.

Đồng thời, Giám đốc thể thao Tom Steels cũng nói thêm: “Quyết định để Alaphilippe về nhà là một quyết định rất khó khăn, vì anh ấy là một trong những tay đua tiêu biểu nhất của đội và chúng tôi đã cùng nhau viết nên rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời tại Tour de France. Tuy nhiên, Alaphilippe cần thêm thời gian để hồi phục hoàn toàn chấn thương và tìm lại phong độ vốn có của mình. Mẫu cua-rơ như Alaphilippe chỉ nên dự Tour de France khi đủ sức thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình”.

Tin cùng chuyên mục