Không có bom tấn cho Juventus

Cựu danh thủ Alessandro Del Piero tin rằng Juventus sẽ thực hiện thương vụ bom tấn trong thời gian còn lại của thị trường chuyển nhượng, song Tổng giám đốc Beppe Marotta lại đang “đánh lẻ” với thương vụ 90 triệu EUR cho 3 cầu thủ…
Nemanja Matic (Chelsea) sẽ là thương vụ lớn cuối cùng của Juventus.
Nemanja Matic (Chelsea) sẽ là thương vụ lớn cuối cùng của Juventus.
Del Piero vẫn chưa hết ngạc nhiên với chuyện Juventus bán Leonardo Bonucci cho kình địch AC Milan. Anh nói trong cuộc phỏng vấn của tờ Gazzetta là “có nhiều uẩn khúc trong cuộc chuyển nhượng trung vệ số 1 của mình cho kình địch. Bây giờ tôi mong đợi một bản hợp đồng rất lớn từ Juventus, theo đuổi một cầu thủ giá trị mà chưa được nói đến trên thị trường. Chỉ có vậy mới lấp đầy được khoảng trống lớn sau cuộc ra đi của cầu thủ vốn là người không thể thiếu”. Nhưng Juventus sẽ mua ai khi trên thị trường không có trung vệ tầm cỡ nào, ngoại trừ Kostas Manolas, trung vệ 26 tuổi người Hy Lạp, mà AS Roma đang hét giá đến 40 triệu EUR.

Sau khi nắm chắc hậu vệ cánh Milan Mattia De Sciglio (giá chuyển nhượng chừng 12 triệu EUR), Juventus sẽ hoàn tất hợp đồng tuyển mộ tiền vệ Federico Bernardeschi của Fiorentina với giá 40 triệu EUR. Nhưng việc mua trung vệ thay thế Bonucci vẫn còn đang bỏ ngỏ, có nguồn tin cho rằng Juventus sẽ đưa Meghi Benatia lấp vào chỗ trống và để Daniele Rugani đá dự bị. 

Tờ Gazzetta hôm qua tiết lộ Juventus đang tính kết sổ mùa chuyển nhượng bằng gói 90 triệu EUR để mua 3 cầu thủ: Nemanja Matic (Chelsea), Joao Cancelo và Ezequiel Garay (Valencia). Nemanja Matic vốn là mục tiêu hàng đầu trong danh sách cùa Juventus nhằm tăng cường tuyến giữa, vượt trên các ứng viên khác như Blaise Matuidi và Emre Can, cho dù Lão Phu nhân thường ưu tiên cho “sức trẻ và tiềm năng”.
 
Cầu thủ 28 tuổi người Serbia này đã bỏ lỡ chuyến du đấu đầu mùa của Chelsea sang Trung Quốc và Singapore để sẵn sàng “lên sàn” chuyển nhượng. Báo chí Anh cho hay, Chelsea đang đòi giá 45 triệu EUR để “trả thù” vụ Juventus không chịu bán Alex Sandro cho họ.

Nếu thương vụ này thành công, Beppe Marotta chỉ còn 45 triệu EUR để mua bộ đôi Valencia. Trung vệ Thổ Nhĩ Kỳ Ezequiel Garay là chọn lựa giá rẻ so với Kostas Manolas, nhưng ở độ tuổi 31, anh không thể là người thay thế tương xứng cho Bonucci. Trong lúc Joao Cancelo (Bồ Đào Nha) chơi nửa mùa giải qua ở vị trí cầu thủ chạy cánh phải, hiếm khi đá vai hậu vệ phải. Như vậy sẽ không có ngôi sao thế giới nào đến thay Bonucci mà cũng sẽ không có bản hợp đồng bom tấn nào như sự kỳ vọng của Del Piero. 

Bản thân Beppe Marotta chỉ trấn an dư luận về những biến động trong thành phần Lão Phu nhân: “Những nhà vô địch đến và đi, nhưng CLB vẫn luôn tồn tại và khát vọng chiến thắng của chúng tôi vẫn còn nguyên vẹn. Để có 6 năm thành công như Juventus không phải là điều ngẫu nhiên. Muốn thấy CLB nào đó thắng 5 Scudetto liên tiếp, bạn phải quay lại 77 năm, trong những năm đầu của triều đại Agnelli. Jventus trong 6 năm huyền thoại này đã viết lại lịch sử bóng đá Italia và thế giới. Hôm nay, chúng tôi là một biểu tượng toàn cầu cho “Made in Italia” bởi vì chúng tôi là một CLB toàn cầu, hiện đại và có sự thẩm định tuyệt vời".

Tin cùng chuyên mục