Không chỉ Neymar, Real đủ tiền cuỗm cả Mbappe

Theo thông tin từ tờ AS, Real Madrid có đủ số tiền để chiêu mộ không chỉ Neymar mà cả Kylian Mbappe vào mùa hè tới.

Neymar và Mbappe sẽ mục tiêu Perez nhắm tới vào mùa hè tới. Ảnh AS.
Neymar và Mbappe sẽ mục tiêu Perez nhắm tới vào mùa hè tới. Ảnh AS.

3 mùa liên tiếp trở lại đây, Real cho thấy sự làm ăn tiến bộ của mình. Với việc đoạt chức vô địch Champions League 3 mùa liên tục, không nói cũng hiểu giá trị thương mại của Real tăng lên như thế nào. Song, có một vấn đề khác cũng phải đề cập đến khi Chủ tịch Florentino Perez dừng chính sách mua sắm “bom tấn”, đồng nghĩa Real cũng tiết kiệm được một số tiền khá lớn.

Mới đây theo báo cáo tài chính của Real, đội chủ sân Bernabeu hoàn toàn có đủ tiền để xây dựng đế chế Galactico mới. Theo đó, Real hiện tại có 190 triệu EUR tiền mặt, và có khoản vay tín dụng 182 triệu EUR với mức lãi suất cạnh tranh. Với số tiền trên, chí ít nếu quyết tâm thực hiện một “bom tấn” trong mùa hè tới, Real dư khả năng. Và thậm chí là cả Neymar và Mbappe nếu như có tín hiệu cho thấy mọi thứ sẽ diễn ra thành công.

Cần biết trước đó vào năm 2000 khi đắc cử chức Chủ tịch Real, Perez là người mang Zinedine Zidane, Roberto Carlos, Luis Figo, Ronaldo và David Beckham… về với Bernabeu. Song, dưới triều đại Zinedine Zidane, chính sách này không còn nữa. Và bây giờ với Julen Lopetegui cũng không khác. Giới chuyên gia dự đoán, nếu mùa giải này Real trắng tay trên mọi đấu trường, Perez chắc chắn sẽ “nóng máu” để thực hiện dự tính trên.

Một mặt là như vậy, mặt khác, Real cũng sẽ đối mặt với khoản nợ 575 triệu EUR nếu như kích hoạt kế hoạch biến “Bernabeu thành sân vận động thế kỷ”. Ngoài vấn đề này, Real cũng đang đối mặt với nhiều khoản nợ khác. Ví dụ Real phải trả nợ cho các khoản vay là 10,1 triệu EUR trong 3 tháng tới, và 49,9 triệu EUR trong vòng 5 năm tới. Đầu mùa này, Real cũng trả 16,8 triệu EUR cho các cầu thủ. Kèm với đó, với việc quỹ lương Real tăng cao, chỉ tính trong các thành viên đội một, Real sẽ mất 280 triệu EUR/mùa cho họ. Và tổng thể 811 thành viên của đội bóng là 400 triệu EUR.

Tin cùng chuyên mục