Không bổ sung thêm tay đập nào cho đội tuyển quốc gia

Hai đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đón nhận tín hiệu vui khi một số cầu thủ trong nhóm dương tính Covid-19 đã bình phục và trở lại tập luyện tuy nhiên sẽ không có VĐV mới được bổ sung.

Chủ công Quản Trọng Nghĩa đã hội quân chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: THÙY DUNG
Chủ công Quản Trọng Nghĩa đã hội quân chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: THÙY DUNG

Trao đổi mới đây, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường cho biết, hiện tại 2 đội bóng chuyền nam nữ Việt Nam vẫn tập luyện theo quân số đã mời lên tập trung. Trong thời điểm trước mắt, các đội không gọi bổ sung thay thế VĐV nào mới mà sử dụng người đang có.

“Thời gian tập luyện của các VĐV vẫn chưa nhiều và chúng tôi để ban huấn luyện toàn quyền sử dụng con người của mình. Ban huấn luyện đội nam, nữ quốc gia có ý đồ chiến thuật riêng nên HLV trưởng chịu trách nhiệm ở việc nhân sự của mình”, ông Trường chia sẻ.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, trong cuộc làm việc với đại diện bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội giữa tháng 2, 2 HLV trưởng Thái Thanh Tùng (đội nữ) và Li Huang Ning (đội nam) vẫn bỏ ngỏ khả năng có thể bổ sung cầu thủ trong quá trình tập luyện. Theo quy định thi đấu SEA Games, các đội tuyển quốc gia được đăng ký 14 cầu thủ. Hai đội bóng chuyền nam, nữ Việt Nam đang tập huấn mỗi đội 18 tay đập.

Liên quan tới sức khỏe của các tuyển thủ đang tập tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, hai đội đã có một số tuyển thủ bình phục sau thời gian cách ly do dương tính với Covid-19 và trở lại tập luyện bình thường. Dù vậy, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam vẫn còn tuyển thủ đang trong giai đoạn cách ly y tế. Hai cầu thủ Quản Trọng Nghĩa và Nguyễn Thu Hoài đã có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội hội quân sau khi bình phục sức khỏe do dương tính với Covid-19 trước đó.

Tin cùng chuyên mục