Không bị phạt vì doping, cử tạ Việt Nam nhận 3 vé chính thức dự Olympic

Cử tạ Việt Nam đã thở phào sau khi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) trao 3 suất chính thức cho chúng ta dự Olympic Tokyo 2020.
Lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã nhận được vé chính thức dự Olympic Tokyo 2020.
Lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã nhận được vé chính thức dự Olympic Tokyo 2020.

Như vậy, cử tạ Việt Nam đã không bị án phạt nào để mất suất hoặc cấm dự Olympic Tokyo 2020 và chính thức được nhận 3 suất trực tiếp đi Nhật Bản thi đấu với các tuyển thủ Hoàng Thị Duyên, Vương Thị Huyền, Thạch Kim Tuấn. 

"Chúng tôi đã được IOC gửi email xác nhận được công nhận 3 suất chính thức dự Olympic năm nay. Có thể thở phào khi không bị án phạt doping mà mất suất hoặc bị cấm dự Olympic Tokyo 2020. Email đã được gởi tới Ủy ban Olympic Việt Nam trong ngày hôm nay 12-6", Tổng thư ký Liên đoàn cử tạ & thể hình Việt Nam - ông Đỗ Đình Kháng chia sẻ ngay khi có kết quả trên với phóng viên SGGPO.

Trong ngày 11-6, IWF công bố danh sách chính thức các VĐV được dự Olympic và Vương Thị Huyền (49kg nữ, xếp vị trí 7 ở thứ hạng xét suất trao vé), Hoàng Thị Duyên (59kg, xếp vị trí 4) và Thạch Kim Tuấn (61kg, xếp hạng 3) đủ tư cách được trao vé. Tuy nhiên, do Việt Nam từng có 4 VĐV bị phát hiện sử dụng doping trong giải quốc tế ở các năm 2019, 2020 nên chúng ta phải chờ quyết định cuối cùng về số suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020 và tất cả đã được "an toàn" không bị phạt. 

Không bị phạt vì doping, cử tạ Việt Nam nhận 3 vé chính thức dự Olympic ảnh 1 Hoàng Thị Duyên lần đầu đoạt vé dự Olympic.
Việc có 3 suất chính thức của cử tạ, tính tới thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam đã những suất chính thức Olympic cùng các môn cầu lông (2 suất), bắn cung (2), đua thuyền rowing (1), boxing (1), bơi (1), TDDC (2).

Trong lịch sử, cử tạ Việt Nam từng 2 lần giành huy chương tại các kỳ Olympic với HCB của Hoàng Anh Tuấn (năm 2008) và HCĐ của Trần Lê Quốc Toàn (năm 2012). 
Sau thời gian cách ly tập trung theo quy định để đảm bảo an toàn y tế phòng tránh Covid-19, hiện 3 lực sĩ Huyền, Duyên, Tuấn đã trở về Hà Nội và TPHCM tập luyện trở lại.

Tin cùng chuyên mục