‘Không bao giờ bỏ cuộc’ là một phần trong ADN của Man United

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nhắc đến tựa đề bộ phim tài liệu của Sir Alex để ‘lên gân’ cầu thủ của mình trước trận chiến lép vế với Liverpool ở Premier League vào đêm Chủ nhật.
Ole Solskjaer luôn ủng hộ Ronaldo khi so sánh với Salah
Ole Solskjaer luôn ủng hộ Ronaldo khi so sánh với Salah

Nhà cầm quân người Na Uy nói rằng tinh thần mà Man United thể hiện khi lội ngược dòng thắng Atalanta 3-2 trong trận đấu vòng bảng Champions League hôm thứ Tư là một phần trong ADN của họ.

Chiến thắng đã làm giảm bớt áp lực đôi chút cho HLV Man United sau một chuỗi kết quả đáng thất vọng tại Premier League. Cuối tuần này, Man United phải đối mặt với trận chiến khó khăn khi chạm trán Liverpool đang có phong độ cao.

Liverpool, đội bất bại duy nhất ở Premier League, có thể nới rộng khoảng cách 4 điểm hiện thời so với Man United lên thành 7 điểm nếu họ giành chiến thắng ở Old Trafford.

Tuy nhiên, Solskjaer đã tìm thấy hy vọng từ hôm thứ Tư khi thắng ngược Atalanta sau khi bị dẫn 0-2, trong đó chứng kiến siêu sao Cristiano Ronaldo đánh đầu ghi bàn thắng quyết định khi trận đấu chỉ còn 9 phút.

Solskjaer nói: “Đó là điều mà chúng tôi đã làm rất nhiều lần ở CLB này. Nó nằm trong gien di truyền của chúng tôi. Đó là 'Không bao giờ bỏ cuộc' (tiêu đề bộ phim tài liệu của Sir Alex). Đó là điều mà người hâm mộ mong đợi ở chúng tôi, luôn cống hiến hết mình.

"Nếu bạn làm điều đó với phẩm chất của các cầu thủ ở đây, bạn có thể giành chiến thắng trong mọi trận đấu.

‘Không bao giờ bỏ cuộc’ là một phần trong ADN của Man United ảnh 1 Ronaldo ghi bàn quyết định trước Atalanta
"Đôi khi bạn có thể thua trận, nhưng nếu bạn cống hiến hết sức thì đó là đội bóng bạn thấy hôm nay.

"Hy vọng rằng đó là sự kết thúc của một giai đoạn tồi tệ đối với chúng tôi. Các đội bóng luôn trải qua giai đoạn tồi tệ và các đội tốt sẽ đến với nhau".

Khi được hỏi ai xuất sắc hơn giữa Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah, Solskjaer nói rằng ông sẽ luôn ủng hộ tiền đạo người Bồ Đào Nha. Sự so sánh được đưa ra vì cơ hội giành Quả bóng vàng của Salah. Những màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo người Ai Cập gần đây khiến khả năng anh giành chiến thắng ngày càng tăng.

Solskjaer nói rõ: "Tôi sẽ luôn ủng hộ Cristiano trong bất kỳ cuộc thi nào."
Ông thừa nhận là kỷ lục ghi bàn của Salah "thật tuyệt vời" và hiện anh ta đang có phong độ tuyệt vời. "Chúng tôi biết mình phải cố gắng hết sức để chống lại anh ấy. Tôi là một fan cuồng nhiệt của hàng công Liverpool. Chúng tôi phải tập trung vào họ trong 95 phút để giữ sạch lưới".

Solskjaer lo ngại về tình trạng thể lực của Bruno Fernandes, Fred và Marcus Rashford khi Man United nỗ lực khởi động lại chiến dịch giành danh hiệu. Các thất bại trước Aston Villa và Leicester và trận hòa trên sân nhà với Everton đã khiến Quỷ đỏ xa rời cuộc đua vô địch.

Solskjaer nói rằng trận thua trước Liverpool sẽ là một thách thức rất lớn để khắc phục khoảng cách 7 điểm ngay cả khi giải mới ở chặng đầu. Solskjaer nói: “Để kém hơn tốp đầu 7 điểm sẽ là một khoảng cách lớn.

"Một điểm ở giữa mùa là gần nhau, nhưng chúng tôi đang ở giai đoạn đầu mùa giải và mọi điểm đều quan trọng như nhau.
"Chúng tôi đã thấy ở mùa giải trước rằng mọi đội đều trải qua một giai đoạn tồi tệ.

"Bạn không thể nói về các ứng cử viên vô địch bây giờ, nhưng chúng tôi đang theo đuổi Liverpool trong 4 năm qua và chúng tôi biết rằng mình phải cải thiện và đạt được trình độ của họ".

Tin cùng chuyên mục