Khởi tranh môn bóng đá nam SEA Games 29: Các đội mạnh đều thắng

Các trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games 29 đã khởi tranh vào tối 14-8 với các trận đấu của bảng A.  Điều bất ngờ đã không xảy ra khi các đội mạnh đều giành chiến thắng. 
Myanmar đã có khởi đầu thuận lợi Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Myanmar đã có khởi đầu thuận lợi Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Myanmar đã có khởi đầu thuận lợi (ảnh: DŨNG PHƯƠNG)

Ở trận đầu tiên giữa Myanmar và Singapore được chờ đón là trận quyết đấu khi cả hai có khả năng sẽ là đối thủ trực tiếp tranh vé còn lại vào bán kết khi mà vé đầu tiên khó thoát khỏi tay đội chủ nhà Malaysia.

Hiệp 1 tưởng chừng sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì vào phút 45, Myanmar đã có bàn thắng khơi thông thế bế tắc từ pha dứt điểm cận thành của Aung Thu. 

Bàn thắng đã giúp các cầu thủ Myanmar lên tinh thần và thi đấu tốt hơn hẳn trong hiệp đấu còn lại. Trong khi đó Singapore buộc phải đẩy cao đội hình tấn công và những khoảng trống ở hàng phòng ngự của họ đã bị Aung Thu một lần nữa trừng phạt vào phút 60 ở bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.

Niềm vui của CĐV Myanmar trên khán đài sân Selayang. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG


Trận đấu diễn ra sau đó, đội chủ nhà Malaysia đã thi đấu bế tắc trong cuộc so tài cùng Brunei và chật vật mới giành chiến thắng.

Phút thứ 4, Safawi đã mở tỷ số 1-0 cho Malaysia sau cú dứt điểm cận thành. Nhưng đến phút 13, sự mất tập trung của hàng phòng ngự Malaysia tạo điều kiện cho Hady Razali có cơ hội gỡ hòa 1-1 trong pha đối mặt với thủ môn đội chủ nhà. 

Tổ chức tấn công dồn dập và tạo nhiều cơ hội ở khoảng thời gian còn lại, trong đó có 2 lần đưa bóng trúng xà ngang khung thành Brunei. Nhưng mãi đến phút 62, Malaysia mới ghi bàn thắng thứ 2 ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục