Khởi tranh giải Nhi đồng Bình Dương 2019

Hôm qua ngày 23-11, giải bóng đá Nhi đồng Cúp các CLB tỉnh Bình Dương lần 1 năm 2019 đã diễn ra vô cùng ấn tượng. Đây được xem là sân chơi thường niên dành cho các em nhỏ trên địa bàn tỉnh, nhằm phát hiện các tài năng nhí cho bóng đá tỉnh nhà trong tương lai.   

Các cầu thủ CLB B.Bình Dương đến giao lưu cùng các em nhỏ ở ngày khai mạc. Ảnh: Anh Trần
Các cầu thủ CLB B.Bình Dương đến giao lưu cùng các em nhỏ ở ngày khai mạc. Ảnh: Anh Trần

Theo đó, trong lần đầu được tổ chức, Binh Dương Sport & Events đã thu hút được sự tham dự của 16 đội bóng đến trên địa bàn toàn tỉnh. Được biết, số lượng các đội đăng ký thi đấu còn cao hơn rất nhiều so với con số 16. Thế nhưng, vì muốn có được một sân chơi chất lượng chuyên nghiệp, Ban tổ chức đã quyết định chốt chỉ có 16 đội tham gia tranh tài ngay trong lần đầu giải diễn ra.

Trong ngày khai mạc giải, một số đàn anh lớn ở đội Becamex Bình Dương như Trọng Huy, Tuấn Cảnh, Tống Anh Tỷ hay Tô Văn Vũ đã ra sân để xem các em nhỏ thi tài. Với những cầu thủ chuyên nghiệp này, bản thân họ gần như được sống lại cảm giác những ngày đầu mới chập chững làm quen với trái bóng tròn.

Là người thầy đầu tiên của Anh Đức dẫn dắt đội Lai Uyên (Bầu Bàng) tham gia giải, HLV Huỳnh Khánh Vĩnh Kha cho biết: “Để có được 1 cầu thủ chuyên nghiệp chất lượng, chúng ta nên chú trọng đầu tư vào khâu đào tạo và phát hiện các tài năng trẻ. Đây là sân chơi rất bổ ích, cần được duy trì và nhân rộng hơn nữa trong tương lai”.

Được biết, giải sẽ diễn ra từ 23 đến 30-11 sẽ bế mạc. Ngay trong ngày khai hội, những đội bóng mạnh, được đánh giá cao nhiều khả năng cạnh tranh ngôi vương như Kim Chi Sport, Dĩ An, Phú Giáo, Phú Mỹ đều đã có được những chiến thắng ấn tượng với cách biệt khá cao. Tuần sau ngày 30-11, giải sẽ diễn ra các trận đấu cuối cùng vòng bảng, vòng tứ kết, bán kết và chung kết của giải.

Tin cùng chuyên mục