Khởi tranh giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Sài Gòn 2019

Ngày 4-10, Ban tổ chức Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Sài Gòn (SPL-S2) đã tiến hành họp báo giới thiệu và bốc thăm xếp lịch thi đấu cho mùa bóng mới. Đây là giải đấu được xem là danh giá nhất của sân bóng 7 người tại khu vực phía Nam.

Ông Phạm Ngọc Tuấn (bên phải) trao kỷ niệm chương cho nhà tài trợ. Ảnh: Dũng Phương
Ông Phạm Ngọc Tuấn (bên phải) trao kỷ niệm chương cho nhà tài trợ. Ảnh: Dũng Phương

Tham dự giải năm nay gồm 10 đội: Văn Minh Miền Nam, Lam Hồng (Vũng Tàu), HAT Sài Gòn, Sài Gòn FC, Đạt Vĩnh Tiến, … sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm từ ngày 12-10 đến 7-12 để tìm ra nhà vô địch. Nét mới ở giải năm nay là các đội chia bảng thi đấu để chọn các đội có thành tích cao vào vòng đấu loại trực tiếp. Tất cả các trận đấu đều diễn ra trên sân cỏ nhân tạo của trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Đội đăng quang SPL-S2 sẽ nhận được số tiền thưởng 30 triệu đồng. Phần thưởng cho các đội giành ngôi á quân, hạng ba lần lượt là 20 triệu và 10 triệu đồng, kèm theo huy chương tương ứng với thứ bậc đạt được cùng các giải thưởng phụ khác nhằm khích lệ các cầu thủ tranh tài.

Khởi tranh giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Sài Gòn 2019 ảnh 1 Giải năm nay đã thu hút được nhiều nhà tài trợ cùng chung sức
Giải năm nay SPL-S2 nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ các nhà tài trợ, nhãn hiệu lớn đồng hành: Huyndai TC Motor, Kansai Paint, Động Lực, Mizuno, Starbalm, TH True Water, Fraser, CP Sport, aobongda.net, Wika và Lining.

Điểm đáng chú ý ở buổi họp báo sáng 4-10 là việc Ban tổ chức ra mắt “Giải bóng đá 7 người toàn quốc Huyndai Cup 2019 By TC Motor” (tên viết tắt: VPL-S1) cùng với sự đồng hành của CLB Phù Đổng. Vietfootball đã nhận được sự chung sức từ phía đội bóng này trong việc hợp tác chiến lược phát triển bóng đá cộng đồng nhằm góp phần xây dựng bóng đá Việt Nam.

 “Với hệ thống các giải bóng đá phong trào phát triển trên toàn quốc, cùng với HPL đã bước sang năm thứ 7, chúng tôi đã nâng cấp giải đấu thành Giải bóng đá 7 người toàn quốc. Đó là cả một hành trình mà Vietfootball đã cố gắng nỗ lực để xây dựng”, ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng giám đốc Vietfootball phát biểu ở buổi lễ.

Khởi tranh giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Sài Gòn 2019 ảnh 2 Đại diện giới truyền thông cùng ban tổ chức tiến hành bốc thăm chia bảng
“Đây là năm thứ hai SPL được tổ chức. Tôi hy vọng cũng như mong mỏi với sự chung tay của mọi người, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng, phát triển sân chơi này trở thành niềm tự hào và đặc sản của bóng đá phủi TPHCM”, ông Tuấn tiếp lời.

Nhà vô địch của SPL-S2 sẽ đại diện cho khu vực phía Nam tham dự vòng chung kết tại Hà Nội cùng với đội vô địch KPL-S1 (Giải ngoại hạng Khánh Hòa), đội vô địch và á quân HPL-S7 (Giải ngoại hạng Hà Nội) từ ngày 21 đến 22-12.

Nhà vô địch toàn quốc sẽ nhận số tiền thưởng 150 triệu đồng. Đội á quân nhận 80 triệu đồng và hạng ba nhận 40 triệu đồng cho phần thưởng đoạt được.

Tin cùng chuyên mục