Khởi tranh Cúp Quốc gia 2020: Háo hức ngày trở lại

Cuối cùng, sau bao ngày chờ đợi, các sân cỏ Việt Nam sẽ ấm trở lại với loạt trận của vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020. 11/12 đội hạng Nhất sẽ nhập cuộc ở vòng này, họ sẽ tranh tài cùng 9 đội đang tham dự LS V-League để giành suất đi tiếp.

Long An có nhiều thay đổi về lực lượng ở mùa giải năm nay. Ảnh: Anh Tuấn
Long An có nhiều thay đổi về lực lượng ở mùa giải năm nay. Ảnh: Anh Tuấn

Hình ảnh khán giả Nam Định xếp hàng dài trước sân Thiên Trường vào ngày 22-5 để mua vé minh chứng cho sự khát khao, háo hức chờ đợi ngày bóng lăn trở lại của không chỉ giới cầu thủ mà cả khán giả cả nước. Trận khai mạc được BTC chọn ở sân Thiên Trường như một sự khởi đầu thuận lợi của giải đấu năm nay, từ chất lượng trận đấu cho đến số lượng khán giả trên khán đài.

Ngày 24-5 sẽ tiếp tục diễn ra 4 cặp đấu: An Giang – Long An, Huế – Đà Nẵng, Bà Rịa Vũng Tàu – Sài Gòn và SLNA – Bình Định. Khá thú vị khi có 2 trận “derby” trên sân Tự Do và Long Xuyên. Còn trên sân Bà Rịa, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ gặp thử thách không nhỏ từ đội chuyên nghiệp Sài Gòn FC. Tương tự như vậy là chuyến làm khách của đội hạng Nhất Bình Định trên sân Vinh trước SLNA. Dù vậy, ở những cặp đấu giữa các đội hạng Nhất và chuyên nghiệp, quy định không sử dụng cầu thủ ngoại nhằm tạo sự công bằng sẽ giảm sức ép cho Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Định.

Khởi tranh Cúp Quốc gia 2020: Háo hức ngày trở lại ảnh 1 Viettel sẽ gặp chủ nhà Khánh Hòa ở vòng sơ loại.
Ở 5 cặp đấu còn lại diễn ra vào ngày 25-5 gồm Đồng Tháp – Hải Phòng, Phố Hiến – Thanh Hóa, Khánh Hòa – Viettel, Bình Phước – Đk Lk, Hà Tĩnh – Tây Ninh. Đáng chú ý là từ vòng sơ bộ Cúp Quốc gia, điều lệ mỗi đội được phép thay thế 5 cầu thủ sẽ được áp dụng.

Cúp Quốc gia được xem là màn khởi động cho các đội hạng Nhất trước ngày khởi tranh giải hạng Nhất Quốc gia LS 2020. Nhưng dù sao thì thực lực của các đội này cũng chưa thể so với các đối thũ đang tranh tài tại V-League, nên nếu đó là cuộc đấu sòng phẳng, đôi bên cùng quyết tâm thì xác xuất đi tiếp của các đại diện hạng Nhất không cao.

Khởi tranh Cúp Quốc gia 2020: Háo hức ngày trở lại ảnh 2

Tin cùng chuyên mục