Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch LĐBĐ Thanh Hóa

Trưa ngày 30-6, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Thanh Hoá, nguyên Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Giám đốc Trung tâm huấn luyện Thể dục Thể thao tỉnh Thanh Hóa.

Lãnh đạo cao nhất của LĐBĐ tỉnh Thanh Hóa vừa bị tạm giam
Lãnh đạo cao nhất của LĐBĐ tỉnh Thanh Hóa vừa bị tạm giam

Theo quyết định, ông Nam bị bắt để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”, gây thất thoát ngân sách của nhà nước. Trước đó, ông Nam bị tố cáo ăn chặn tiền công tập luyện, chế độ của các vận động viên thi đấu và tập luyện tại trung tâm, khai khống số vận động viên để rút tiền ngân sách... Ông Nam vừa nghỉ hưu từ ngày 1-6 và đến cuối tháng thì bị phát hiện sai phạm.

Chức danh gần nhất của ông Nam trước khi nghỉ hưu là Chủ tịch LĐBĐ tỉnh Thanh Hóa. Như vậy, ông Nam trở thành lãnh đạo đầu tiên của 1 LĐBĐ địa phương bị khởi tố bắt tạm giam trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ngoài ông Nam, hai nhân vật khác có liên quan cũng bị bắt với cùng tội danh là ông Phạm Hồng Minh, Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện Thể dục Thể thao Thanh Hoá và ông Hoàng Trung Thắng, Trưởng bộ môn Đấu kiếm.

Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục