Khởi động giải bóng đá Thiên Long 2019

Giải bóng đá các đội mạnh lần thứ 5 TL5 - Thiên Long 2019 đã chính thức được khởi động vào ngày 24-10 qua buổi lễ họp báo bốc thăm và xếp lịch thi đấu tại Khách sạn Edenstar Sài Gòn, Quận 1 – TPHCM.

Đại diện các đội tại buổi họp bốc thăm. Ảnh: Thanh Đình
Đại diện các đội tại buổi họp bốc thăm. Ảnh: Thanh Đình

Bước sang tuổi thứ 5, giải bóng đá các đội mạnh TL5 năm nay thu hút sự tham dự của nhiều đội bóng mạnh trên địa bàn TPHCM cùng nhiều cựu cầu thủ chuyên nghiệp cũng khoác áo thi đấu hoặc trong vai trò HLV. Có thể kể đến Nguyễn Trung Kiên, Ngũ Chí Thắng (cựu cầu thủ TMN.CSG), Đoàn Hoàng Sơn (cựu cầu thủ Đồng Tháp)…

Nhằm tăng chất lượng cho giải đấu, mỗi đội bóng được bổ sung 3 cầu thủ đang thi đấu tại V-League. Bên cạnh đó, đội bóng tập hợp các cầu thủ đến từ châu Phi tiếp tục tham dự giải năm nay là African Team Việt Nam. Chính điều lệ đó được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả cũng như các cầu thủ vừa hoàn thành nhiệm vụ ở V-League hay giải hạng Nhất quốc gia có điều kiện để ra sân tranh tài ở giải này.

Khởi động giải bóng đá Thiên Long 2019 ảnh 1 Đại diện giới truyền thông cùng BTC tiến hành bốc thăm chia bảng
Các đội tham dự giải đều có sự chuẩn bị lực lượng chu đáo, những đội bóng như Lộc Sport, GMHolding, Hoàng Sang Quận 5, Nghĩa Tình hay African Team Việt Nam đều có những cầu thủ đang chơi cho TPHCM, Sài Gòn, B.Bình Dương ở V-League trong đội hình với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch.

Ông Phạm Văn Trung – Giám đốc Công ty Thể thao Thiên Long cho biết: “Việc duy trì giải đấu là trách nhiệm của chúng tôi nhằm gắn kết người yêu bóng đá Sài Gòn và cho thấy tình yêu của người dân địa phương với môn thể thao vua là chưa bao giờ tắt. Chúng tôi rất vui vì sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ như đơn vị tài trợ trang phục CPSport hay Trung tâm TDTT Công an TPHCM, Liên đoàn bóng đá TPHCM, mỗi đơn vị đều có ý thức chung tay mang niềm vui đến cho cộng đồng. Giải đấu có điều lệ cho các đội bổ sung những cầu thủ chuyên nghiệp có đẳng cấp nên tính quyết liệt là có thừa. Hy vọng các đội bóng sẽ chơi có ý thức, chơi bóng có trách nhiệm và cống hiến cho những CĐV theo dõi các trận đấu chất lượng chuyên môn cao”.

Khởi động giải bóng đá Thiên Long 2019 ảnh 2 Đội vô địch giải năm nay sẽ nhận Cúp vô địch và tiền thưởng 20 triệu đồng. Ảnh: Thanh Đình
Các trận đấu của giải đều diễn ra vào cuối tuần trên sân Trung tâm TDTT Công an TPHCM. Sau buổi họp báo, Ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm chia bảng với kết quả: Hoàng Sang Quận 5, GMHolding, Hai Lúa và Lộc Sports ở bảng A; Bảng B gồm An Biên Toto, Nghĩa Tình, African Team Việt Nam và Minh Nhật. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng thi đấu bán kết, hai đội thắng bán kết sẽ thi đấu trận chung kết, hai đội thua bán kết tranh hạng 3. Các trận bán kết, tranh hạng 3 và chung kết nếu, 2 đội hòa sẽ tiến hành đá luân lưu 11m để xác định đội thắng.

Nhà vô địch giải đấu sẽ nhận huy chương vàng và Cúp vô địch cùng 20 triệu đồng tiền thưởng. Đội hạng Nhì 10 triệu đồng và đội hạng 3 nhận 5 triệu đồng. Giải đấu sẽ khép lại vào ngày 24-11.

Tin cùng chuyên mục