Khởi động giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2019

Ngày 26-9, Công ty cổ phần bóng đá Việt (Vietfootball) đã tổ chức họp báo công bố hệ thống giải bóng đá phong trào HPL do đơn vị này khởi xướng và tổ chức. Năm nay bước sang mùa thứ 7, giải đã thu hút sự quan tâm từ các đội tham dự, dư luận người hâm mộ bóng đá và các nhà tài trợ.

HLV Hoàng Văn Phúc và nhà báo Vũ Quang Huy tại buổi bốc thăm. Ảnh: Anh Trần
HLV Hoàng Văn Phúc và nhà báo Vũ Quang Huy tại buổi bốc thăm. Ảnh: Anh Trần

HPL là giải đấu cao nhất nằm trong hệ thống giải bóng đá phong trào HPL, gồm 3 hạng đấu: Giải ngoại hạng HPL, Giải hạng nhất HL1, Giải hạng nhì HL2. Những năm gần đây, sức hút của giải này đã được thể hiện qua việc các khán đài đầy ắp khán giả cùng chất lượng của các trận đấu khi có sự tham dự của nhiều cầu thủ chuyên nghiệp.

Giải năm nay cũng là lần đầu tiên được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với tên gọi chính thức là "Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor".
Khởi động giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2019 ảnh 1 Ban tổ chức trao quà đại diện các đội dự giải khu vực miền Bắc
Tham dự HPL 2019 khu vực miền Bắc có sự góp mặt của 12 CLB là: Gia Việt, BIDV Quang Trung, Ocean, Nguyễn Trãi, Tuấn Sơn, Du Lịch, EOC, MV Corp, Top Group, Hiệp Hòa Group và Văn Minh. Các trận đấu sẽ được tổ chức vào chiều chủ nhật hàng tuần trên sân vận động C500 Học viện An ninh (Hà Nội) từ ngày 6-10 đến 15-12. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm để tìm ra nhà vô địch
Khởi động giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2019 ảnh 2 Phù Đổng ký kết hợp tác phát triển bóng đá cộng đồng, bóng đá phong trào cùng Vietfootball

Về cơ cấu giải thưởng, các nhà vô địch, hạng nhì và hạng ba khu vực đều được nhận Huy chương và tiền thưởng. Ở Vòng chung kết, số tiền thưởng cho đội vô địch lên đến 150 triệu đồng. Cụ thể, các đội đạt thứ hạng nhất, nhì, ba khu vực miền Bắc sẽ nhận tiền thưởng lần lượt là 50, 30 và 20 triệu đồng. Khu vực miền Trung 20, 10 và 5 triệu đồng. Khu vực miền Nam là 30, 20 và 10 triệu đồng.

Khởi động giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2019 ảnh 3 Toàn cảnh buổi họp báo
Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 21 và 22-12 tại Hà Nội. Phần thưởng cho nhà vô địch HPL toàn quốc là 150 triệu đồng, 80 triệu đồng cho đội đứng thứ 2 và 40 triệu đồng cho đội đứng thứ 3, cùng nhiều giải thưởng phụ khác.

Để gia tăng tính hấp dẫn của giải, năm nay HPL tiếp tục mở quy định cho các cầu thủ chuyên nghiệp có cơ hội thi đấu. Cụ thể mỗi CLB sẽ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ đang thi đấu trên sân hiện đang thi đấu tại hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam do VPF tổ chức.

HPL năm nay có sự đồng hành, ủng hộ của rất nhiều nhà tài trợ, thương hiệu như Kansai Paint Việt Nam, TH True Water, StarBalm, Be Group, Mizuno, Kamito, Fraser Sport, WIKA, Aobongda.net và VNA Sport...

Tin cùng chuyên mục