Khởi động giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38

Ngày 6-7, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức họp báo khởi động Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 tranh Cúp PetroVietnam- Đạm Cà Mau năm 2020. 

Dự kiến giải diễn ra tại TPHCM từ ngày 12 đến 19-7. Đây là giải đấu đỉnh cao quốc gia hằng năm, có uy tín và truyền thống 38 năm qua, được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đảng từ năm 1983 đến nay.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 và phải tạm hoãn trong hai tháng, nhưng năm nay lại là một trong những kỳ giải đạt kỷ lục về số lượng vận động viên và số đoàn tham gia với 175 vận động viên đến từ 18 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Giải quy tụ đầy đủ các vận động viên đỉnh cao trong cả nước, sẽ góp phần động viên, thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao nói chung, bóng bàn nói riêng của cả nước và TP Hồ Chí Minh. Qua đó, kiểm tra, đánh giá trình độ vận động viên, công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên ở các câu lạc bộ bóng bàn chuyên nghiệp, đồng thời tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển quốc gia dự các giải đấu quốc tế trong năm 2020, hướng tới SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam trong năm 2021.

Bên cạnh những cây vợt kỳ cựu, năm nay có sự trở lại của hai cây vợt nữ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) và Nguyễn Thị Việt Linh (Công an Nhân dân). Giải năm nay tiếp tục có sự tham gia của nhiều cây vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn những cuộc đấu hấp dẫn với khả năng soán ngôi các cây vợt mạnh của mùa giải năm trước. Số lượng vận động viên của các đoàn dự giải lần này tăng mạnh do các câu lạc bộ có sự bổ sung lực lượng dồi dào từ phong trào tập luyện, thi đấu đang phát triển rộng khắp cả nước thời gian qua.

Theo ông Quế Đình Nguyên, Phó TBT Báo Nhân dân, Trưởng ban chỉ đạo giải thì đây là lần đầu trong số các câu lạc bộ chuyên nghiệp dự giải có cả những câu lạc bộ bóng bàn của các nghệ sĩ vốn đã có nhiều năm tập luyện, thi đấu đỉnh cao. Các vận động viên tham gia tranh tài ở bảy nội dung: đồng đội nam-đồng đội nữ, đơn nam-đơn nữ, đôi nam-đội nữ và đôi nam nữ.

Bên cạnh 7 bộ Huy chương (mỗi bộ có một giải nhất, một giải nhì, hai giải ba) tổng cộng là 28 giải. Để khuyến khích các vận động viên nỗ lực tranh tài và ghi nhận đóng góp thành tích của các vận động viên đỉnh cao, giải Nhất ở một số hạng mục thi đấu quan trọng đã được BTC tăng lên mức khá cao so với năm 2019.

Ban tổ chức giải cho biết sẽ tiếp tục tổ chức bầu chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 38- năm 2020, với sự tham gia bình chọn của các thành viên ban tổ chức, đại diện các đoàn, các trọng tài và báo chí dự theo dõi giải đấu. Các nhà tài trợ cũng có những giải thưởng riêng với nhiều quyền lợi dành tặng Hoa khôi bóng bàn mùa giải năm 2020.

Giải tổ chức cuộc thi chụp ảnh Marathon “Những khoảnh khắc đẹp của Giải VĐBB toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38” dành cho các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên cùng khán giả. Đây là giải đồng hành với chương trình thi ảnh Vẻ đẹp Việt Nam tháng 7 trên Truyền hình Nhân Dân. Cũng lần đầu tiên, BTC lập fanpage “Giải vô địch bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 38”, liên tục cập nhật lịch thi đấu, ảnh, clip diễn biến, kết quả các trận đấu.

Tin cùng chuyên mục