Khởi đầu không vui của Rudi Garcia

Người hâm mộ Lyon chào đón tân HLV Rudi Garcia theo một cách khác lạ. Họ la ó khi HLV 55 tuổi xuất hiện trên sân Groupama trước giờ khai cuộc trận tiếp đón Dijon bởi vì ông đã từng dẫn dắt 2 đối thủ kình địch lâu năm của Lyon là Marseille và Saint Etienne. Ông chỉ rời Marseille hồi hè 2019 sau 3 mùa giải.
Khởi đầu không vui của Rudi Garcia

Bầu không khí ấy cũng lắng xuống lúc trận đấu bắt đầu. Lyon kiểm soát tới 66% trước đội chót bảng Dijon và có tới 11 cú dứt điểm trúng đích, trong khi đội khách chỉ có 1 lần duy nhất sút trúng khung thành Lopes. Không có Memphis Depay vì chấn thương, Dembele và Cornet bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Trận thứ ba liên tiếp ở Ligue 1, Lyon không thể ghi bàn.

Chủ tịch Jean-Michel Aulas nói với tờ L’Equipe rằng “Tôi thất vọng với một số cầu thủ” dù ông không tiết lộ danh tính. Vị Chủ tịch giàu tham vọng này nói thêm là dù sao Lyon đã có sự khởi sắc. GĐTT Juninho cho rằng dù hòa nhưng Lyon đã có những dấu hiệu tích cực với Garcia. Tân HLV đã làm tốt hai việc là tính kỷ luật và khả năng tấn công. Lyon chơi bóng rất kỷ luật ở trận đấu này, ông giao tiếp tốt với các cầu thủ nên nhịp điệu tấn công được duy trì suốt cả trận. Chính ông Garcia cho rằng Lyon xứng đáng hơn với một chiến thắng, nhất là tốc độ tấn công ở hiệp hai được đẩy lên khá cao. HLV 55 tuổi ví von Lyon chạy máy dầu ở hiệp một và tăng tốc cao ở hiệp hai nhưng thiếu chút may mắn và tính hiệu quả trong khâu dứt điểm đã khiến Lyon chịu trận hòa.

Tin cùng chuyên mục