Khốc liệt đến cùng

Trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 32 Bundesliga diễn ra vào cuối tuần này sẽ là cuộc quyết đấu giữa Dortmund (4) với Hoffenheim (3) để tranh nhau vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, đồng nghĩa với suất cuối cùng vào thẳng Champions League mùa tới.
Dortmund (phải) sẽ quyết đấu với Hoffenheim để tranh vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.
Dortmund (phải) sẽ quyết đấu với Hoffenheim để tranh vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.
Dortmund buộc phải thắng trong lúc Hoffenheim chỉ cần hòa nhưng chắc chắn đó sẽ là một trận đấu không khoan nhượng khi cả 2 đội đều không muốn nhường nhau nửa bước. 
Trong khi đó, RB Leipzig (2) cần kiếm thêm ít nhất một điểm trong chuyến làm khách trên sân của Hertha Berlin (5) để đảm bảo suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới, dù đội chủ nhà rất cần chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 5. Cũng liên quan đến cuộc đua vào tốp 6, Freiburg (7) sẽ đón tiếp Schalke (10) với mục tiêu giành trọn 3 điểm để loại đối thủ này ra khỏi cuộc đua, M’Gladbach (9) có thể giành được chiến thắng trước Augsburg (13) nhưng Frankfurt (11) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước nỗ lực sinh tồn của Wolfsburg (15).  

Ở cuộc chiến giành quyền trụ hạng, đội bóng vô địch Bayern Munich (1) có thể tiễn Darmstadt (18) quay trở lại giải hạng Nhì trong khi Ingolstadt (17) sẽ nỗ lực giành trọn 3 điểm trước Leverkusen (12) để tiếp cận vị trí dự vòng play-off vào cuối mùa, khi Hamburg (16) tử chiến với Mainz (14)  trong trận đấu 6 điểm. Đây là vòng đấu thứ hai liên tục mà Hamburg phải chơi trận đấu 6 điểm và sau khi thảm bại trước Augsburg (0-4), hầu như không ai tin rằng Hamburg có thể giành trọn 3 điểm trước Mainz, dù Khủng long được chơi trên sân nhà.
Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 6-5: (1 giờ 30) Cologne - Bremen; (20 giờ 30) Bayern Munich - Darmstadt, Dortmund - Hoffenheim, M’Gladbach - Augsburg, Frankfurt - Wolfsburg, Ingolstadt - Leverkusen; (23 giờ 30) Hertha Berlin - RB Leipzig.

Chủ nhật, 7-5: (20 giờ 30) Hamburg - Mainz; (22 giờ 30) Freiburg - Schalke.

Tin cùng chuyên mục