Khoanh tay than nghèo

Nhiều đội bóng ở V-League than thở tài chính eo hẹp nên không thể tuyển chọn được nội binh cũng ngoại binh chất lượng cho mùa giải 2016. Đó là thực tế không ai chối cãi nhưng mọi người thấy lạ là nhiều đội khoanh tay chấp nhận nghèo. Họ chấp nhận hoạt động với số tiền được cấp hàng năm mà không hề tìm cách “kinh doanh bóng đá”.

Mọi người rất dễ nhận ra đâu là những người thuộc Hội CĐV đội bóng SHB Đà Nẵng trên khán đài sân Chi Lăng bởi những người này mặc áo màu cam ở giữa khán đài B. Phần còn lại của sân Chi Lăng chỉ ít có chiếc áo màu cam truyền thống của SHB. Đà Nẵng. Lý do là chuyện kinh doanh các sản phẩm có màu sắc, logo của SHB Đà Nẵng dường như bỏ trống nên người hâm mộ đội bóng sông Hàn không biết mua ở đâu.

Những đội bóng khác như Sanna Khánh Hòa hay QNK Quảng Nam chỉ mới ở V-League từ 1 đến 2 mùa chưa thực hiện kinh doanh bóng đá còn có thể thông cảm được. SHB Đà Nẵng là thương hiệu lớn ở V-League nhưng cứ khoanh tay chờ tài trợ, thay vì tìm cách tăng thu nhập bằng cách bán áo đấu, móc khóa, khăn choàng…“Em rất muốn mua vài chiếc áo màu áo của SHB Đà Nẵng nhưng phải đi vài shop mới có”, một bạn sinh viên nói.

Đồng Tháp là đội bóng không chịu khoanh tay than nghèo. Họ nỗ lực mời ca sĩ tới sân biểu diễn trước trận đấu tại sân nhà như cách thu hút người hâm mộ mua vé vào sân; đồng thời tích cực kinh doanh hàng lưu niệm cũng là cách phục vụ khán giả nhà tốt hơn. Việc kinh doanh hàng lưu niệm của SLNA, Thanh Hóa chưa được quy củ, chủ yếu bán trên mạng nhưng hết sức sôi động. Số lượng người hâm mộ những đội bóng này khắp cả nước đặt mua hàng rất đông.

Việc B.Bình Dương và nhiều đội khác mặc trang phục hàng hiệu sẽ mở ra hướng đi mới cho các CLB Việt Nam  Ảnh: Dũng Phương

Trong thời gian qua, người hâm mộ Việt Nam lần lượt chứng kiến những thương hiệu dụng cụ thể thao nổi tiếng thế giới như Kappa, Mitre tiến hành tài trợ áo đấu cho những đội bóng B.Bình Dương, ĐT.LA, Thanh Hóa… Các đội bóng kết hợp với những thương hiệu lớn hy vọng sẽ mở ra hướng đi kinh doanh đồ lưu niệm bóng đá cho các đội bóng Việt Nam trong tương lai gần. Đó sẽ là cách giúp các đội bóng tăng thêm thu nhập một cách đáng kể. Nó khiến cho người hâm mộ có cảm giác về môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn ở Việt Nam.

HOÀNG HƯNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất