Khoảnh khắc “phi thường” của Vinicius mang về chiến thắng cho Real

Tiền đạo trẻ người Brazil, Vinicius Junior vừa ghi thêm một bàn thắng quyết định cho Real Madrid. Pha lập công đẹp mắt của anh đã ấn định chiến thắng 2-1 muộn màng trước Sevilla vào Chủ nhật, trong trận đấu giữa 2 trong số những đội mạnh nhất Tây Ban Nha vào thời điểm hiện tại.

Tiền đạo trẻ Vinicius Junior vừa ghi thêm một bàn thắng quyết định cho Real Madrid.
Tiền đạo trẻ Vinicius Junior vừa ghi thêm một bàn thắng quyết định cho Real Madrid.

Phút 87, Vinicius khống chế bóng bằng ngực tinh tế để vượt qua một hậu vệ ở biên, anh sau đó dấn thêm vài nhịp và đã tung ra một cú sút chuẩn xác vào góc cao từ bên ngoài vòng cấm. Pha lập công quyết định đã mang về chiến thắng quan trọng cho Real, chắc chắn đã làm hài lòng những người hâm mộ Real tại sân Santiago Bernabeu. Và tất nhiên, với cả những đồng đội của anh. Tiền vệ đồng hương Casemiro nói: “Đó là những gì các cầu thủ vĩ đại làm, họ tận dụng cơ hội có được và tạo ra sự khác biệt”.

Đó là bàn thắng thứ 2 trong 3 trận gần nhất của Vinicius, và là bàn thắng thứ 11 trên mọi đấu trường trong mùa giải này. Đây chắc chắn là mùa giải tốt nhất của tài năng người Brazil kể từ khi gia nhập Real, hiện cầu thủ 21 tuổi này đã ghi 9 bàn ở La Liga và đã nhiều bàn hơn so với 3 mùa giải trước đó cộng lại (8 bàn). HLV Carlo Ancelotti đánh giá: “Cậu ấy thật phi thường. Cậu ấy có điều gì đó đặc biệt trên đôi chân của mình. Đây là một bước nữa để Vinicius trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Trước đó, Karim Benzema cũng đã ghi bàn thắng thứ 16 trong 18 lần ra sân ở mùa giải này, pha lập công thứ 11 ở La Liga được cầu thủ kỳ cựu người Pháp  ghi vào phút 32 đã giúp Real gỡ hòa 1-1 sau khi Rafa Mir bất ngờ mở tỷ số cho Sevilla ở phút thứ 12. Với chiến thắng này, Real có 33 điểm sau 14 trận và tiếp tục củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu. Cách biệt mà họ tạo ra đã được nới rộng thành 4 điểm, sau khi Real Sociedad bất ngờ thua 0-1 tại Espanyol. Sociedad, đội đã chơi 15 trận, hiện đã rơi xuống vị trí thứ 3 khi kém hiệu số so với Atletico Madrid, đội đã thắng Cadiz 4-1 để vươn lên vị trí nhì bảng. Sevilla sau thất bại đã rơi xuống vị trí thứ 4 với 28 điểm.

Khoảnh khắc “phi thường” của Vinicius mang về chiến thắng cho Real ảnh 1 Atletico Madrid đã ghi một chiến thắng quan trọng mang tính giải tỏa.

Với Atletico, thì đây là chiến thắng mang tính giải tỏa sau liên tiếp những kết quả không tốt gần đây, đặc biệt là sau trận thua bất ngờ trên sân nhà trước AC Milan khiến họ có nguy cơ bị loại khỏi Champions League. Đoàn quân của HLV Diego Simeone có chiến thắng đầu tiên sau 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường nhờ 4 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2, ghi tên Antoine Griezmann bên cạnh Thomas Lemar, Angel Correa và Matheus Cunha. Nhà cầm quân người Argentina nói: “Chúng tôi phải cố gắng để tiếp tục cải thiện. Điều quan trọng là phải thắng trận đấu này để chúng tôi có thể trở lại đúng hướng trong giải đấu”.

Ở các kết quả khác. Real Betis của HLV Manuel Pellegrini bám sát suất dự Champions League với chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước đội xếp cuối là Levante, với tiền đạo Juanmi Jimenez ghi cả 3 bàn thắng cho đội chủ nhà trong hiệp 2. Betis đứng thứ 5 với 27 điểm. Trong khi, Levante là đội duy nhất không có chiến thắng sau 15 trận đấu tại La Liga màu này - chuỗi trận không thắng của họ hiện là 23 trận tính từ mùa giải trước.

Tin cùng chuyên mục