Khoảng cách mênh mông ở Serie A

Serie A mùa giải 2019-2020 khép lại với danh hiệu vô địch lần thứ 9 liên tiếp cho Juventus. Dù Inter Milan chỉ thua 1 điểm nhưng HLV Antonio Conte cho rằng giữa hai đội có khoảng cách mênh mông.
HLV Antonio Conte thất vọng với Inter Milan
HLV Antonio Conte thất vọng với Inter Milan

Juventus thua trận thứ 2 liên tiếp khi để cho AS Roma lội ngược dòng thắng 3-1 trên sân Turin. Trận này HLV Maurizio Sarri không đăng ký Ronaldo trong danh sách thi đấu, khi lý giải như cách giúp tiền đạo Bồ Đào Nha không chịu áp lực đua danh hiệu Vua phá lưới với Ciro Immobile. Trong khi đó, Inter Milan thể hiện bản lĩnh trên sân Atalanta và giành thắng lợi thuyết phục 2-0. Inter Milan kết thúc mùa giải có 82 điểm, chỉ thua Juventus 1 điểm.

Tuy nhiên, HLV Antonio Conte của Inter Milan cho rằng điểm số ấy không phản ánh thực chất khoảng cách giữa hai đội bóng cũng như cả Serie A. Giữa hai đội có khoảng cách rất lớn bởi Juventus có nền tảng tốt cả trong và ngoài sân cỏ. Atalanta cũng được đầu tư tốt để Gian Peiro Gasperini mang tới những ý tưởng mới mẻ. Trong lúc đó, đội bóng Inter Milan chẳng có sự bảo bọc nào từ ban lãnh đạo. Ông Conte cho rằng đây là một năm khó khăn của mình nhưng may mắn là các cộng sự và cầu thủ đã nỗ lực hết mình.

Ông Conte nói về sự chậm chạp của Inter Milan rằng “Vấn đề của tôi là tôi có tầm nhìn, tôi thấy con đường chúng tôi phải đi và tôi biết chúng tôi cần gì. Tôi đã nói điều đó về Inter Milan khi Luciano Spaletti cầm quân hồi năm 2017 mà giờ đây tận năm 2020 vẫn không có gì thay đổi. Cựu HLV Chelsea cho biết sẽ có cuộc nói chuyện với Chủ tịch Inter Milan bởi ở thời điểm hiện tại ông ta đang ở Trung Quốc. Inter Milan phải đầu tư thì mới đủ năng lực cạnh tranh với Juventus trong cuộc đua Scudetto mùa giải tới.

Một điều đáng nói ở Serie A mùa này là Ciro Immobile đã cân bằng kỷ lục 36 bàn/mùa mà Gonzalo Higuain xác lập cách đây 4 mùa trong màu áo Napoli. Đội trưởng Lazio không chỉ đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A mà đoạt cả Chiếc giày vàng châu Âu với 72 điểm, hơn Robert Lewandowski của Bayern Munich 4 điểm. Immobile chỉ nói ngắn gọn “Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực”.

Tin cùng chuyên mục