Khoảng cách mênh mông ở Ligue 1

Lyon thắng. Marseille thắng. Hai đại gia này đã không cho những cựu vương Lille và Montpellier chiếm lĩnh vị trí 2,3 sau lưng PSG nữa. Nhưng sự không ổn định của cả Lyon và Marseille đã làm cho Ligue 1 đang ngày càng trở thành sân chơi riêng của PSG.
Niềm vui chiến thắng của PSG.
Niềm vui chiến thắng của PSG.

Reims bất ngờ gây sốc trên sân Công viên các hoàng tử với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2 nhưng đó cũng chính là thời gian vui vẻ nhất của đội khách. 3 phút sau Edinson Cavani gỡ hòa và PSG bắt đầu tạo áp lực cực lớn lên Reims. Kết thúc hiệp một, PSG dẫn lại 3-1 và kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1.

PSG tỏa sáng nhờ hai tiền vệ Rabiot và Verratti. Đặc biệt Verratti chiến thắng phần lớn những cuộc đấu tay đôi với đối phương và có tới 122 đường chuyền ở trận đấu này. Mbappe không được ra sân vì án treo giò thì một tài năng trẻ khác là Diaby thế chỗ chơi khá hay. Tiền đạo 19 tuổi thực hiện pha kiến tạo để Meunier ấn định tỷ số chung cuộc.

Vậy là PSG đã toàn thắng cả 7 trận đầu mùa, kém kỷ lục của Lille 1 trận thắng nữa (mùa giải 1936-1937). Ligue 1 đang trở thành sân chơi riêng của PSG bởi vì đội bóng thủ đô Paris đã tạo ra cách biệt tới 8 điểm. Lịch sử Ligue 1 chưa từng ghi nhận cách biệt nào như vậy chỉ sau 7 vòng đấu. Hàng công của PSG ghi ít nhất 3 bàn/trận trong 7 trận đã qua (tổng cộng 24 bàn) và nhiều gần gấp đôi đối thủ đứng thứ hai là Lyon với 13 bàn.

Tin cùng chuyên mục