Khoá học đào tạo HLV Futsal cấp 1 AFC 2022 tại TPHCM

Sáng 6-12, tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM) đã diễn ra lễ khai giảng khoá học HLV Futsal cấp 1 AFC 2022 do VFF và CLB Futsal Thái Sơn Nam phối hợp với AFC tổ chức.

Các học viên cùng chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức
Các học viên cùng chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức

Lễ khai giảng có sự tham dự của ông Ngô Lê Bằng – giảng viên AFC, cũng là giảng viên đứng lớp chính; các trợ giảng gồm: bà Huỳnh Thị Thanh Khiết, ông Nguyễn Bảo Trung và ông Trương Quốc Tuấn. Ngoài ra, lễ khai giảng còn có sự tham dự của chuyên gia, giảng viên cấp cao AFC ông Chun Chiew Yong do AFC cử sang Việt Nam để hỗ trợ, đánh giá các vấn đề chuyên môn cho Khoá học.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, chuyên gia giảng viên cấp cao AFC Chiew Chun Yong cho biết: “VFF đã đi rất đúng hướng, được AFC đánh giá cao trong việc nỗ lực tổ chức các khoá học đào tạo HLV Futsal. Điều đó đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của Futsal Việt Nam hiện nay cũng như thời gian qua. Điều này cũng được chứng minh qua việc đội tuyển Futsal Việt Nam đã thi đấu tốt qua 2 lần giành quyền tham dự VCK World Cup”.

Khoá học đào tạo HLV Futsal cấp 1 AFC 2022 tại TPHCM ảnh 1 Một số cựu cầu thủ ở sân 11 người đã tham gia lóp học như Nguyễn Hồng Hải, Kim Hồng
Trong vai trò Giảng viên chính khóa học, ông Ngô Lê Bằng bày tỏ lời cảm ơn AFC, VFF qua chia sẻ: “Cá nhân tôi rất vui mừng khi được AFC tiếp tục tin tưởng bổ nhiệm giảng dạy khóa học HLV Futsal tại Việt Nam. Đây là khóa học HLV Futsal cấp 1 AFC thứ 5 trong sự nghiệp mà tôi được trực tiếp giảng dạy với vai trò là giảng viên chính để góp phần phát triển Futsal Vietnam và đào tạo ra các thế hệ HLV. Mỗi khoá học được đứng lớp giảng dạy đều mang lại cho tôi niềm hạnh phúc và những cảm xúc khác nhau. Tôi mong muốn các học viên hãy nhiệt huyết, tích cực, đam mê, tập trung cho khoá học và có sức khỏe để học tập thật tốt”.

Khóa học sẽ diễn ra trong 6 ngày theo quy định AFC (từ ngày 6-12 đến 11-12-2022) với 20 học viên. Đây là khoá học đào tạo HLV Futsal cấp 1 AFC thứ hai trong năm 2022 được VFF tổ chức căn cứ vào nhu cầu ngày càng lớn và đề xuất của các địa phương, các CLB Futsal, các trung tâm TDTT… có phong trào Futsal phát triển trong cả nước, có nguyện vọng đào tạo HLV Futsal một cách bài bản theo chuẩn của AFC.

Tin cùng chuyên mục