“Khóa chặt Messi chỉ có thể là Kante”

Sau khi cùng tuyển Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018, đồng đội đã sáng tác bài hát tặng N'Golo Kante. Trong lời bài hát chứa đựng nhiều điều thú vị, khi đồng đội cho rằng việc khóa chặt Lionel Messi chỉ có thể Kante làm được.

Kante đã có kỳ World Cup thành công cùng tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images
Kante đã có kỳ World Cup thành công cùng tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images

Có thể nói, trong hành trình đến chức vô địch World Cup của tuyển Pháp, có công rất lớn của Kante. Với sự án ngự của Kane-Pogba nơi tuyến giữa, hàng thủ Pháp đã trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Và khi tấn công, chính Kante đã làm nhiệm vụ “dọn dẹp” để Pogba thoải mái hơn trong những pha dâng cao.

Chạm trán với Argentina tại vòng 1/8, không ai khác chính Kante là người đã khiến cho Messi phải “tắt điện” trong phần lớn thời gian trận đấu. Tương tự là cuộc đối đầu với Bỉ, Kante đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ở trận chung kết mặc dù không thi đấu trọn vẹn, nhưng những gì Kante làm được trong hiệp một đều không thể phủ nhận. Mạnh dạn trong phòng ngự, không ngại va chạm mỗi khi tranh chấp. Nhưng hóa ra điều đó chỉ được thể hiện mỗi khi trên sân, còn ở ngoài, Kante tỏ ra rất nhút nhát. Cụ thể khi tuyển Pháp lên ngôi vô địch, nếu như đồng đội tranh nhau chụp hình với Cúp vàng, Kante lại bẽn lẽn. Mãi khi Steven N'Zonzi yêu cầu đồng đội đưa Cúp cho Kante chụp, tiền vệ đang chơi cho Chelsea mới có thể đứng trước ống kính “làm duyên”.

Đâu chỉ vậy, khi lên xe buýt về khách sạn, đồng đội còn sáng tác bài hạt tăng Kante. Và khi cả đội ăn mừng cùng người hâm mộ Pháp tại đại lộ Champs-Elysees, Paul Pogba cầm micro hát vang bài hát mà cả đội sáng tác, đồng thời kèm theo múa minh họa bới những cầu thủ khác: “Ohh N'Golo Kante, ohh N'Golo Kante ... Anh ấy không cao, anh ấy rất tuyệt, anh ấy là người đã chặn đứng Lionel Messi...” Bài hát của Pogba phần nào khiến cho Kante ngượng ngùng trong cuộc trò chuyện với người hâm mộ sau đó.

Trong khi đó trên mạng xã hội Instagram, Blaise Matudi chia sẻ clip Kante xuất sắc như thế nào khi chặn đứng một cầu thủ từng đoạt 5 Quả bóng vàng như Messi. Dù vậy, sau tất cả khi được hỏi về sự xuất sắc trong việc chặn đứng Messi, Kante chỉ nói khiêm tốn: “Đơn thuần là chúng tôi làm việc đó cùng nhau.”

Tin cùng chuyên mục