Khóa chặt Kylian Mbappe, Bayern liệu có thành công?

Gác lại những chuyện xung đột nội bộ và lực lượng sứt mẻ, HLV Hansi Flick lên kế hoạch giành thắng lợi ở Paris bằng cách khóa mũi nhọn tấn công Kylian Mbappe.
Bayern sẽ phải khóa chặt và ép Mbappe ra biên dọc
Bayern sẽ phải khóa chặt và ép Mbappe ra biên dọc

Neymar là cầu thủ chơi đầy cảm hứng trên sân Allianz tuần trước nhưng chính Kylian Mbappe là người 2 lần hạ gục thủ môn Manuel Neuer để giúp PSG thắng 3-2 trên sân khách. HLV Hansi Flick đánh giá chính tốc độ của Mbappe mới là sự khác biệt của PSG nên lần này làm khách ở sân Công viên các hoàng tử, ông lên kế hoạch siết chặt ngôi sao 22 tuổi này. 

Ông Flick cho biết đã phân tích kỹ lối chơi của PSG ở trận thắng vừa qua. Những thứ Bayern cần phải làm trên đất Pháp là tranh chấp quyết liệt để giành quyền kiểm soát bóng nhằm thực hiện nhiều đường chuyền có thể, bảo đảm mức độ an toàn ở 1/3 cuối sân, và quan trọng nhất là “kẹp” Mbappe càng sát biên dọc càng tốt. 

HLV 56 tuổi thừa nhận không dễ thực hiện kế hoạch này do lực lượng sứt mẻ quá nhiều. Tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski đã trở lại tập nhẹ nên chưa thể ra sân thi đấu. Cố gắng lắm thì tiền đạo Ba Lan sẽ vào sân từ hiệp hai nếu như hàng tấn công của Bayern Munich với Choupo Moting và Thomas Mueller bế tắc. Ở trận lượt đi, cả hai cầu thủ này đều ghi bàn cho Bayern Munich nhưng bây giờ là lúc Hùm xám cần nhiều bàn thắng hơn bởi vì nếu thắng 1-0 ở Paris vẫn bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. 

Ông Flick buộc phải chắp vá đội hình ở hàng tiền vệ và phòng ngự cũng vì lý do chấn thương. Goretzka không thể thi đấu nên ông kéo hậu vệ cánh Alaba vào chơi cặp tiền vệ phòng ngự với Kimmich. Hậu vệ cánh Hernandez cũng được đưa vào chơi cặp trung vệ với Boateng nhằm phong tỏa Neymar. Kế hoạch siết chặt Mbappe được Pavard giữ vai trò chủ chốt và Boateng sẽ là người bọc lót phía sau. 

Trước trận đấu này, ông Flick đã có cuộc gặp với Oliver Kahn, vị GĐĐH trong tương lai của Bayern Munich nhằm giải quyết khủng hoảng giữa ông với Salihamidzic. Hai người đã tranh cãi quyết liệt sau trận thua PSG 2-3 là biểu hiện rõ sau thời gian dài bất hòa nhưng không thể hiện. Mối quan hệ này bị xem là rất khó hàn gắn nên báo chí thể thao Đức nhận định một trong hai người sẽ phải rời Allianz vào mùa hè tới. Nếu Flick tiếp tục giúp Bayern Munich thành công ở Champions League mùa này, nhất là có được cú lội ngược dòng trước PSG, thì khả năng trụ lại rất cao.

Tin cùng chuyên mục