Khổ vì tiền

Trong phương án thi đấu cho mùa bóng kế tiếp (2018-2019), dự kiến sẽ có một số trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào khoảng 7 giờ 45 tối, và thêm một khung giờ vào buổi …sáng (11 giờ). 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tất cả đều để phục vụ cho hoạt động bán bản quyền truyền hình ngoài nước  Anh, chủ yếu là châu Á. Thế là dân hâm mộ Anh nổi cơn tức giận. Đá lúc 11 giờ nghĩa là họ sẽ rời nhà đến sân lúc 8 giờ sáng. Trong khi đó, đá lúc 7g45 tối cũng đồng nghĩa họ sẽ lên giường ngủ lúc nữa đêm sau khi trở về từ sân vận động. Cả 2 khung giờ đó đều ảnh hưởng xấu việc giải trí, thư giãn.
Tuy nhiên, nghe đâu là các nhà tổ chức cũng đã chốt rồi, như việc họ bố trí vài trận đấu diễn ra tối thứ sáu và thứ hai ở mùa giải vừa qua. Nếu mùa trước, đó là năm đầu tiên trong hợp đồng bản quyền truyền hình mới, thì mùa 2018-2019 chính là năm cuối cùng. Những tay kinh doanh bản quyền không bỏ lỡ việc “ghi điểm” với các thị trường toàn cầu trước khi có thể ngồi trên bàn đàm phán chờ đợi giá trị tăng thêm cho chu kỳ kinh doanh kế tiếp.
Người hâm mộ tại nước Anh không vui, các ông chủ cũng chưa hẳn đã hài lòng. Sự giàu có của các CLB Anh đang là miếng mồi ngon cho các tay cò cầu thủ. Everton vừa có thủ thành đắt giá thứ 3 mọi thời đại, đắt giá nhất nước Anh và là bản hợp đồng lớn nhất mà Everton từng ký. Điều đáng nói là thủ môn Pickpord từ năm 2011 đến nay chỉ chuyên được cho mượn ở các giải hạng nhất, hạng nhì. Rồi như Leicester cũng vừa mua một trung vệ ở hạng nhất là Maguire với giá đến 17 triệu bảng…
Nói cách khác, mặt bằng giá của giải Ngoại hạng hiện nay là không thể kiểm soát được. Về cơ bản, nguồn cung đang không đủ cho 20 đội bóng ở Premier League hiện nay, nhất là khi các đội vừa thăng hạng như Newcastle gần như thay đổi đến nửa đội hình nhờ khoản doanh thu được bảo đảm lên đến 170 triệu bảng trong 3 năm kế tiếp đến từ bản quyền truyền hình. 

Tin cùng chuyên mục