Khó tin: Tay đua Kwiatkowski vẫn thi đấu vì không biết bị gãy xương sườn

Một sự thật khó tin khi ngôi sao Michal Kwiatkowski (đội Ineos Grenadiers) không biết mình đã bị gãy xương sườn từ cuộc đua Trofeo Laigueglia hồi đầu tháng này nên vẫn tham gia nhiều cuộc đua khác.

Bị té gãy xương sườn mà Michal Kwiatkowski không biết
Bị té gãy xương sườn mà Michal Kwiatkowski không biết

Michal Kwiatkowski là một trong những tay đua chủ lực của đội Ineos Grenadiers, bên cạnh Filippo Ganna (vô địch cá nhân tính giờ thế giới), Tao Geoghegan Hart (vô địch Giro d’Italia), Egan Bernal (áo vàng Tour de France),.. Tay đua 30 tuổi này từng đoạt chức vô địch xe đạp đường trường thế giới 2014 và thắng chặng ở Tour de France.

Theo thông báo của đội Ineos Grenadiers, Michal Kwiatkowski đã phải chịu đựng nhiều vết rạn, gãy xương sườn sau một tai nạn tại Trofeo Laigueglia đầu tháng 3. Đến bây giờ, tay đua của Ineos Grenadiers mới phát hiện ra chấn thương của mình sau chuỗi phong độ không như ý.

Khó tin: Tay đua Kwiatkowski vẫn thi đấu vì không biết bị gãy xương sườn ảnh 1 Michal Kwiatkowski vẫn thi đấu vì không biết mình bị gãy xương

Người hâm mộ đã ngỡ ngàng vì không biết làm thế nào mà tay đua 30 tuổi vẫn có thể thi đấu với chấn thương như thế. Chỉ ba ngày sau vụ va chạm với Andrea Bagioli (Deceuninck QuickStep) tại cuộc đua, nhà vô địch thế giới 2014 đã tham gia thi đấu trên những con đường đầy sỏi ở Strade Bianche. Anh ấy đã không thể về đích nhưng sau đó tiếp tục tham dự cuộc đua Tirreno-Adriatico kéo dài một tuần với tổng lộ trình 1.104,1 km trước khi tham dự một trong những cuộc đua dài nhất thế giới Milan-San Remo dài 299 km.

Michal Kwiatkowski đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng việc chạy đua với vết thương không dễ dàng. “Hóa ra hôm nay, tôi bị gãy xương sườn. Đó không phải là quãng thời gian dễ dàng kể từ sau vụ tai nạn ở Laiguelia, cả về thể chất lẫn tinh thần. Chế độ ‘nghỉ ngơi tốt nhất’ của tôi đã được bật ”, Michal Kwiatkowski viết trên Twitter.

Khó tin: Tay đua Kwiatkowski vẫn thi đấu vì không biết bị gãy xương sườn ảnh 2 Ineos Grenadiers khủng hoảng lực lượng vì chấn thương

Michal Kwiatkowski đã được kiểm tra sức khoẻ sau khi thi đấu không thành công ở giải Milan-San Remo. Anh và đồng đội đã thi đấu tốt nhưng ở giai đoạn cuối, Michal Kwiatkowski được đồng đội hỗ trợ nhiều để chen lên rút nhưng chỉ về đích thứ 17 đầy thất vọng. Kwiatkowski cho biết anh muốn tung nước rút về đích nhưng "không thể t hiện được khả năng của mình".

Kwiatkowski không phải là tay đua duy nhất mà Ineos Grenadiers phải ngồi ngoài vì chấn thương gần đây. Trước đó, Richie Porte rời cuộc đua Paris-Nice sau một vụ tai nạn ở chặng đầu. Sau đó ở chặng 4 đến lượt Tao Geoghegan Hart đã bị ngã phải bỏ cuộc vì chấn thương đầu.

Tin cùng chuyên mục