Khó phân thắng bại

Mexico và Uruguay, 2 ứng viên có nhiều triển vọng nhất ở bảng C, sẽ chạm trán nhau tại Glendale vào sáng mai để mở đầu cho hành trình chinh phục Copa America Centenario.

Mexico - Uruguay (TTTV, BĐTV, BTV5 trực tiếp 7 giờ ngày 6-6):

Mexico và Uruguay, 2 ứng viên có nhiều triển vọng nhất ở bảng C, sẽ chạm trán nhau tại Glendale vào sáng mai để mở đầu cho hành trình chinh phục Copa America Centenario.

Mexico sẽ khởi đầu cho Copa America Centenario bằng cuộc đọ sức với Uruguay vào sáng mai mà hành trang của họ là chuỗi 19 trận bất bại, với phong độ được xem là tốt nhất trong số 16 đội bóng tham dự giải đấu đặc biệt này.

Như chơi trên sân nhà

Trong đó, thành tích dưới thời của HLV Juan Carlos Osorio cũng rất ấn tượng qua chuỗi 8 trận toàn thắng mà không để thủng lưới một lần nào, với chiến thắng gần nhất là trước ĐKVĐ Copa America Chile (1-0) trong trận giao hữu cuối cùng để chuẩn bị cho cuộc tranh tài trên đất Mỹ. Điều đó đã giúp El Tri tự tin bước vào Copa America Centenario, như chính HLV Osorio thừa nhận: “Chúng tôi đến giải đấu này trong một thời điểm rất tốt. Với tài năng và bổn phận của các cầu thủ, kết hợp với chiến lược và cách thức họ đang thực hiện những kế hoạch mà chúng tôi đã quyết định, Mexico có một cơ hội tuyệt vời để giành chiến thắng tại Copa America. Đây là bóng đá và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng hy vọng ước mơ của công chúng Mexico cũng giống như ước mơ của các cầu thủ”.

Javier Hernandez, mối nguy hiểm thường trực trên tuyến đầu của Mexico

Sức mạnh của Mexico là Javier “Chicharito” Hernandez, mối đe dọa trên tuyến đầu, là cặp tiền vệ tự tin và sáng tạo Hector Herrera - Andres Guardado và một hàng hậu vệ gồm những tên tuổi như Paul Aguilar, Rafael Marquez, Hector Moreno, Miguel Layun... Tuy nhiên, lợi thế quan trọng nhất của El Tri ở giải đấu này là sự ủng hộ của các CĐV nhà do cộng đồng người Mexico sinh sống tại Mỹ là rất đáng kể.

Mọi chuyện sẽ rất khó khăn

Bên cạnh đó, Mexico còn có một lợi thế khác là chân sút nguy hiểm nhất của Uruguay, Luis Suarez, sẽ không thể xuất trận vì chấn thương. Đó là một thiệt thòi không nhỏ cho Celeste, dù họ vẫn còn có tiền đạo Edinson Cavani và những ngôi sao phòng ngự như Diego Godin, Alvaro Pereira... Tuy nhiên, Uruguay vẫn có đủ hỏa lực để có thể lật đổ bất kỳ ứng viên nào ở giải đấu này. 

Dù Uruguay là đội bóng thành công nhất trong lịch sử Copa America nhưng hậu vệ Pereira vẫn tỏ ra cảnh giác khi cho rằng đội bóng của anh cần phải tiếp cận các trận đấu ở bảng C một cách thông minh trước Mexico, Venezuela và Jamaica. Anh nói: “Uruguay không có nghĩa vụ phải giành chiến thắng tại Copa, nhưng chúng tôi chắc chắn phải có trách nhiệm. Chúng tôi có một lịch sử phong phú và chúng tôi muốn tiếp tục viết nó từ trận đấu này sang trận đấu khác. Nhưng chúng tôi biết mọi chuyện sẽ rất khó khăn và bất thường bởi vì có thêm các đội bóng thuộc CONCACAF, cũng như khoảng cách quá xa giữa các sân vận động”.

Chắc chắn rồi, bởi ngay vào sáng mai, Uruguay sẽ phải đối mặt với một đối thủ rất khó chơi mà không có gì bảo đảm rằng họ sẽ giành được chiến thắng.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Jamaica - Venezuela: BĐTV, TTTV, BTV5 trực tiếp 4 giờ ngày 6-6

Nụ cười Reggae Boyz

Jamaica, gã khổng lồ của khu vực Carribbean, sẽ gặp Venezuela tại Chicago vào rạng sáng mai để mở đầu cho hành trình của họ tại Copa America Centenario. Đây có thể là một lợi thế cho đội bóng của HLV Winfried Schafer vì trước một đối thủ khá khiêm tốn như Venezuela, Jamaica có thể giành được chiến thắng để tạo đà cho 2 trận đấu với các “ông kẹ” Mexico và Uruguay.   

Các cầu thủ chủ chốt của Reggae Boyz vẫn là đội trưởng Wes Morgan vừa cùng Leicester City đăng quang tại Premier League, tiền đạo Giles Barnes và thủ môn Andre Blake. Với lối chơi thiên về sức mạnh, Jamaica sẽ có thể khiến Venezuela phải chùn bước.

Trong khi đó, Venezuela đã không biết thắng trong 6 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 và hàng phòng ngự của họ đã trở thành thảm họa, với bình quân gần 3 bàn thua trong một trận đấu. Do vậy, hầu như chẳng có gì để mong đợi từ đội bóng của HLV Rafael Dudamel ở giải đấu này, ngoại trừ sự xuất hiện của một số ngôi sao trong đội hình của họ như Josef Martinez, Salomon Rondon, Roberto Rosales và đội trưởng Tomas Rincon.

Sẽ là chuyện lạ nếu như La Vinotinto giành được một chiến thắng ở bảng đấu này bởi cả 3 đối thủ đều được đánh giá cao hơn họ.

Dự đoán: Jamaica thắng 2-1.

M.P

 Mỹ - Colombia 0-2: Dồn vào chân tường

Đúng như dự đoán, đội tuyển Mỹ đã thua Colombia trong trận mở màn cho Copa America Centenartio diễn ra vào sáng qua tại Santa Clara. Cả 2 bàn thua của Mỹ đều xảy ra trong hiệp 1 và đều đến từ những tình huống cố định. Tuy nhiên, HLV Juergen Klinsmann đã khẳng định rằng “không có sự khác biệt giữa 2 bên” .      

Ông nói: “Chúng tôi đã rất vững vàng, chúng tôi tổ chức chiến thuật rất tốt. Không có vấn đề gì cả khi họ dẫn trước 1-0. Chúng tôi tiếp tục chơi, chúng tôi giữ nhịp độ, chúng tôi liên tục tiến về phía trước. Không có sự khác biệt so với 2 bàn thắng”.

Thế nhưng, dù sao ông cũng phải thừa nhận rằng thất bại này đã khiến “chúng tôi thậm chí còn đói hơn trước trận đấu thứ hai. Chúng tôi bị dồn vào chân tường. Chúng tôi cần 3 điểm trước Costa Rica”.

Trong khi đó, điều khiến HLV Jose Pekerman của Colombia bận tâm nhất là ca chấn thương vai của James Rodriguez đã buộc anh phải rời sân trong hiệp 2. Ông nói: “Tôi không muốn nghĩ về những tiêu cực. Chúng ta sẽ thấy, chúng ta sẽ có thể lạc quan và chúng tôi hy vọng rằng James sẽ phục hồi tốt và chúng tôi sẽ lại có anh ta trên sân”.

Mặc dù đã cố gắng để tận dụng những cơ hội và tạo ra được nhiều tình huống ghi bàn hơn nhưng cuối cùng Colombia vẫn không ghi được một bàn thắng nào từ những tình huống mở. Và điều đó chỉ càng khiến HLV Pekerman đánh giá cao đối thủ của họ. Ông nói: “Mỹ là một đội bóng rất cạnh tranh mà không dễ dàng để ghi được nhiều bàn thắng và chúng tôi phải tôn trọng họ”.

Minh Phúc

Ngân Vân

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục