Khổ nhục kế của PSG

PSG cứ làm ra vẻ họ yếu và đang khốn khổ để khiến Quỷ đỏ thành Manchester chủ quan, hứng chí tấn công họ. Nếu đội chủ sân Old Trafford đá chặt và phong tỏa trận địa, PSG đâu thể ghi 2 bàn dễ dàng như thế.
Di Maria đã tỏa sáng ở Old Trafford
Di Maria đã tỏa sáng ở Old Trafford

Không Neymar, không Edinson Cavani, phải làm khách ở Old Trafford nhưng PSG cho thấy họ có lý khi quyết định thay HLV Unai Emery bằng Thomas Tuchel vì đấu trường Champions League. Trong hoàn cảnh khốn khó mà phần lớn các dự báo đều nghiêng chiến thắng về phía Manchester United thì PSG đã tạo nên cú sốc.

Manchester United 0. PSG 2. Angel Di Maria trong lần đầu tiên trở về Old Trafford kể từ sau mùa giải 2014-2015 không thành công liên tục bị người hâm mộ Manchester United la ó, thậm chí ném cả chai bia về phía anh. Áp lực đó không làm cho tiền đạo Argentina mất tinh thần. Chính Di Maria là người đá phạt để cho Kempembe đệm bóng cận thành mở tỷ số ở phút 53. Và chính Di Maria chuyền bóng để Kylian Mbappe ấn định tỷ số 2-0 ở phút 60. Kempembe có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Mbappe đã có bàn thắng thứ 14 ở Champions League sau 24 trận. Con số bàn thắng bằng với huyền thoại Zinedine Zidane sau 80 trận cựu đội trưởng đội tuyển Pháp chơi ở Champions League.

Tuchel tỏ ra xuất sắc trong việc hóa giải sự thiếu vắng Neymar và Cavani bằng sơ đồ 4-2-3-1. Mbappe đá cao nhất và Di Maria cùng Alves hỗ trợ ở hai cánh. Ngược lại, Solskjaer bên phía Manchester United xử lý quá chậm khi lực lượng thiếu hụt vì chấn thương. Lingard rời sân ở phút cuối hiệp một vì chấn thương. Martial không thể chơi hiệp hai vì lý do tương tự. Những thay đổi nhân sự của Solskjaer không hiệu quả dẫn tới thua 2 bàn ngay tại sân nhà.

Cựu danh thủ Rio Ferdinand không tới Old Trafford cổ vũ cho Solskjaer như Giggs, Beckham và Neville đã bình luận rằng “Manchester United khép lại Champions League sau chiếc thẻ đỏ của Paul Pogba”. Lời bình luận của Rio hàm ý Pogba nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 89 không chỉ khép lại trận đấu trên sân nhà mà khép luôn trận đấu ở lượt về vào đầu tháng 3 tới. Pogba là cầu thủ chơi hay nhất của Manchester United dưới thời HLV tạm quyền Solskjaer. Chưa hết, M.U có thể mất Lingard và Martial vì không kịp bình phục chấn thương cho chuyến làm khách ở Paris.

Chủ tịch PSG là Nasser Al-Khelaïfi hả hê “Một đêm tuyệt vời của PSG”. Ông tỷ phú người Qatar cho rằng đội đã chơi một trận hoàn hảo dù không có các trụ cột vì chấn thương. Trong khi đó, HLV Tuchel vốn có lục đục chút ít với cầu thủ ở những trận đấu trước thừa cơ hội hàn gắn “Chúng tôi đã thi đấu như đội bóng thực thụ, đoàn kết”.

                                                                              

Tin cùng chuyên mục