Khó ngăn cản Real ghi bàn

Để có thể mơ đến chuyện lật ngược thế cờ ở trận lượt về tại sân Vicente Calderon vào rạng sáng mai, điều đầu tiên mà Atletico phải làm là ngăn cản Real Madrid ghi bàn.
Trong trận bán kết lượt đi Champions League tại sân Bernabeu cách đây một tuần, Real Madrid đã chơi xuất sắc trong mọi phương diện để giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Atletico Madrid. Để có thể mơ đến chuyện lật ngược thế cờ ở trận lượt về tại sân Vicente Calderon vào rạng sáng mai, điều đầu tiên mà Atletico phải làm là ngăn cản Real Madrid ghi bàn. Vậy thì liệu Los Rojiblancos có làm được điều mà mọi hàng phòng ngự, kể cả chính họ, đã thất bại trong suốt một năm qua?
Lần gần nhất mà Kền kền trắng thất bại trong nỗ lực chinh phục mành lưới đối phương ở mọi giải là trận bán kết lượt đi Champions League mùa trước với Man City (0-0). Từ đó cho đến nay, đội bóng của HLV Zinedine Zidane đã trải qua 60 trận đấu mà không một lần vắng những màn ăn mừng bàn thắng, kể cả khi họ bại trận. 
Atletico vốn nổi tiếng nhờ một trong những hệ thống phòng ngự vững chắc nhất ở châu Âu, mà con số chỉ 25 bàn thua sau 36 vòng đấu ở La Liga mùa này đủ để nói lên tất cả. Thế nhưng, không phải lúc nào Los Rojiblancos cũng duy trì được sức mạnh trong phòng ngự, đặc biệt là khi HLV Diego Simeone không còn một hậu vệ phải thực thụ nào như trong trận lượt đi với Real Madrid.            
Có thông tin cho rằng Juanfran và Jose Gimenez đã trở lại luyện tập với đội bóng sau khi bình phục chấn thương. Nếu vậy, đó là điều rất quan trọng, đặc biệt là Juanfran, bởi nó sẽ giúp HLV Simeone phục hồi lại hàng hậu vệ mạnh nhất của mình, cùng với Diego Godin, Stefan Savic và Filipe Luis, để ngăn chặn Cristiano Ronaldo và các đồng đội của anh.
Tuy nhiên, điều quan trọng là bây giờ Real Madrid đã khác so với mùa trước, khi chính sách xoay vòng cầu thủ trong suốt mùa giải của HLV Zidane đang tỏ rõ hiệu quả vào cuối mùa. Trong đó, trường hợp của Ronaldo là đáng chú ý hơn cả. Mùa trước, siêu sao Bồ Đào Nha đã ra sân liên tục, kể cả trong những trận đấu không quan trọng, với mục tiêu lập kỷ lục thi đấu không thiếu một phút nào trong suốt mùa bóng ở La Liga và giành danh hiệu Vua phá lưới.
Mùa này, HLV Zidane đã hạn chế số lần ra sân của Ronaldo, tin tưởng vào những cầu thủ khác để giúp Real Madrid hiện diện trong cuộc đua giành ngôi vô địch đồng thời đảm bảo rằng cầu thủ ngôi sao của ông vẫn luôn sung sức để bùng nổ ở những trận đấu quan trọng và ít bị phân tâm bởi việc theo đuổi những danh hiệu cá nhân.
HLV Zidane đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho quyết định của mình. Ronaldo đã chơi với phong độ xuất sắc ở Champions League, hủy diệt Bayern Munich bằng 5 bàn thắng ở 2 lượt trận của vòng tứ kết và lập cú hat-trick vào lưới Atletico cách đây một tuần để giúp Real Madrid tiến đến gần trận chung kết thứ ba của giải đấu này chỉ trong 4 mùa bóng. Khi Ronaldo sung sức, việc bắt chết anh là vô cùng khó khăn, kể cả trong trường hợp Juanfran kịp trở lại trong trận đấu này. Mà một khi không thể ngăn cản Real Madrid ghi bàn thì nhiệm vụ của Atletico sẽ càng nặng nề hơn. 
Ở mùa bóng 2014-2015, Atletico từng thắng Real Madrid 4-0 tại La Liga, một tỷ số mà nếu được lặp lại vào rạng sáng mai thì sẽ đủ để đưa đội bóng của HLV Simeone đến Cardiff. Thế nhưng, vào thời điểm đó, Real Madrid vắng Luka Modric, Pepe, Sergio Ramos và Marcelo. Lần này, ngoài Pepe, 3 cầu thủ còn lại đều sẽ xuất trận mà với sự tươi tắn của họ cùng Ronaldo, chắc chắn Real Madrid sẽ không rời sân Vicente Calderon với 2 bàn tay trắng như thế.

Tin cùng chuyên mục