Khó khăn ủa vây CLB Đà Nẵng trong tâm dịch

Sinh hoạt trong vùng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đối diện với khó khăn trăm bề.
Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn trong tập luyện khi chuẩn bị cho V-League quay trở lại. Ảnh: DNFC
Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn trong tập luyện khi chuẩn bị cho V-League quay trở lại. Ảnh: DNFC

Sau hơn một tháng không có ca mắc trong cộng đồng, chiều 18-6, Đà Nẵng đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19. Toàn thành phố lại lao vào trận chiến chống dịch với hàng chục ca nhiễm sau đó. CLB Đà Nẵng, vì thế cũng trở lại với trạng thái “bế quan tỏa cảng” tại đại bản doanh Đà Sơn (quận Liên Chiểu) cùng khoảng 100 thành viên khác thuộc các tuyến trẻ. 

Cơ sở vật chất tốt tại đại bản doanh giúp Đà Nẵng vẫn duy trì tập luyện bình thường xuyên mùa Covid-19. Ngoài ra, nhằm tạo sự yên tâm hơn cho toàn bộ thành viên, CLB Đà Nẵng đã gửi công văn xin được tiêm vaccine ngừa Covid-19 và đang chờ Sở Y tế tiến hành mũi tiêm đầu tiên. Kinh nghiệm hoạt động trong tâm dịch đã có từ mùa giải 2020, nhưng điều đó không đồng nghĩa cựu vương V-League sẽ thoát cảnh khó khăn.

Khó khăn ủa vây CLB Đà Nẵng trong tâm dịch ảnh 1 Đà Nẵng đấu tập với đội hạng Nhì Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Ảnh: TỊNH ĐẾ
“Đà Nẵng quay trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị cho V-League được 3 tuần. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của chúng tôi là không được đi tập huấn hay đá giao hữu vì lệnh cấm di chuyển ra khỏi địa phương. Toàn đội đóng cửa tập chay, hoặc lâu ngày thi đấu với đội hạng Nhì, U21 Đà Nẵng”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ với SGGPO. 

Không chỉ bài toán duy trì cảm giác và cường độ thi đấu cho học trò, việc lịch thi đấu dày đặc khi V-League trở lại còn khiến HLV Phan Thanh Hùng âu lo.

“V-League gần quay trở lại mà không được tập huấn hay giao hữu để cọ xát thì thiếu sót lớn. Tôi không có ý kiến về việc thi đấu tập trung tại miền Bắc, nhưng điều tôi lo lắng là lịch thi đấu. Tôi có xem qua lịch sơ bộ khi mùa giải trở lại thì thấy đá quá nhiều và dày đặc. Ba ngày một trận cho nhóm B và con số ở nhóm A là 4 ngày/trận. Hơi căng. Nếu vào nhóm B thì chỉ có 1 ngày thi đấu, 1 ngày hồi phục và 1 ngày di chuyển. Năm ngoái thoáng hơn với ít nhất 4 ngày”, ông Hùng giải thích. 

Khó khăn ủa vây CLB Đà Nẵng trong tâm dịch ảnh 2 HLV Phan Thanh Hùng (phải) và trợ lý gặp nhiều khó khăn để điều chỉnh điểm rơi phong độ cho học trò. 
HLV Phan Thanh Hùng có trận đấu chính thức với Đà Nẵng bằng chuyến làm khách trên sân Nam Định tại vòng cuối giai đoạn 1 V-League 2021. Trước đó, thành tích bết bát buộc đội bóng sông Hàn phải nói lời chia tay công thần Lê Huỳnh Đức. Đà Nẵng hiện xếp thứ 9 với 16 điểm, kém đội xếp thứ 6 Becamex Bình Dương 1 điểm. Dù có đánh bại Nam Định, nhưng ông Hùng và học trò không có quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 6, tức nhóm A.  

Kể từ ngày nắm quyền, HLV Phan Thanh Hùng đã có 2 sự thay đổi. Đầu tiên, bổ nhiệm người đồng đội Đào Quang Hùng giữ chức trợ lý HLV thay cho cựu tuyển thủ Nguyễn Việt Thắng xin từ chức. Thứ 2, gạch tên tiền đạo Claudecir và đăng ký trở lại tiền vệ Gustavo, vốn thuộc đội bóng trong 3 vòng đầu tiên tại V-League. Ngoài ra, các trường hợp chấn thương của đội bóng đã bình phục và dần bắt đầu thích nghi với chiến thuật của ông Hùng.

Tin cùng chuyên mục