Khó cho “chiếu dưới”

Anh và Pháp, những niềm tự hào của bóng đá châu Âu, sẽ cùng ra sân vào tối nay ở vòng 1/8, vòng đấu mang tính chất loại trực tiếp. Chính vì tính chất loại trực tiếp mà dấu ấn của những ngôi sao trên sân, khả năng “điều binh” của các nhà cầm quân sẽ đóng vai trò rất quan trọng. 

Vòng đấu bảng khép lại khá thuận lợi với đội tuyển Pháp khi họ nhanh chóng giành 6 điểm trong các trận gặp Australia và Đan Mạch trước khi có những tính toán ở trận cuối với Tunisia. Theo tôi, trận thua Tunisia vẫn trong tầm tính toán của Pháp khi mà HLV Deschamps chủ động thử nghiệm nhiều vị trí cho chặng đường phía trước. Rõ ràng là so với Ba Lan, Pháp trội hơn nhiều từ các vị trí trên sân, kinh nghiệm trận mạc cũng như không mất nhiều sức ở trận cuối vòng bảng. Pháp vẫn cho thấy sự mạnh mẽ ở hàng tấn công xoay quanh chân sút số 1 Mbappe.

Còn Ba Lan, hành trình vào vòng 1/8 của họ khá kịch tính khi vượt qua Mexico ở hiệu số bởi có cùng 4 điểm. Những thể hiện của Đại Bàng Trắng chưa thực sự ấn tượng khi thống kê ở vòng bảng, đội bóng này có hàng công không mạnh. Tương quan lực lượng hai đội, hàng thủ Ba Lan hẳn lại có tiếp trận đấu nhọc nhằn như từng chịu đựng trước Argentina mới đây khi “hứng” đến 23 cú sút cầu môn. Tôi đoán tỷ số 1-0 cho đội tuyển Pháp. 

Khó cho “chiếu dưới” ảnh 1 Koulibaly (Senegal) và Harry Kane (Anh)

Trận còn lại Anh gặp Senegal, Tam Sư rõ ràng được đánh giá cao hơn nhờ vào yếu tố truyền thống lẫn hiện tại. Nhưng kinh nghiệm từ Đức và Tây Ban Nha về sự chủ quan, hẳn Anh sẽ càng thận trọng hơn khi đối thủ của họ là những nhà vô địch châu Phi. 

Vào đến vòng đấu loại trực tiếp thì mọi thứ rất khó lường, Anh gặp các đối thủ không mạnh ở vòng bảng nên chưa thực sự gặp thử thách. Trận này tôi nghĩ là khó có tỷ số cao, và ngay cả Anh cũng sẽ phải tiếp cận trận đấu thận trọng. Bởi lẽ nếu bị Senegal dẫn bàn ở hiệp 1 thì mọi thứ sẽ rất khó lường cho Tam Sư. Tôi dự đoán Anh thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục