Khiêu vũ thể thao tìm thêm tài năng trẻ cho đội tuyển quốc gia

Từ giải vô địch dancesports (khiêu vũ thể thao) trẻ toàn quốc 2022, Liên đoàn thể dục Việt Nam tìm thêm được những gương mặt tốt nhất cho đội tuyển khiêu vũ thể thao trong tương lai.

VĐV khiêu vũ trẻ đã có những kết quả tốt tại giải vô địch trẻ toàn quốc 2022. Ảnh: LĐ.TD
VĐV khiêu vũ trẻ đã có những kết quả tốt tại giải vô địch trẻ toàn quốc 2022. Ảnh: LĐ.TD

Giải vô địch khiêu vũ thể thao trẻ toàn quốc 2022 quy tụ hơn 450 VĐV của 44 đơn vị trong cả nước có mặt tại Đồng Nai tranh tài 22 nội dung dành cho trẻ và 149 nội dung đối với cúp các CLB khiêu vũ thể thao quốc gia.

“Chúng tôi ghi nhận sự tham dự đông đảo của VĐV các đoàn và mọi người đều biết dancesports là môn thể thao có nhiều người chuyên, không chuyên đang tập luyện rèn luyện tại nhiều thành phố trên cả nước. Sân chơi vô địch trẻ toàn quốc là cơ hội để những người làm chuyên môn tìm thêm gương mặt triển vọng cho dancesports tương lai. Và đây cũng là nơi các em trẻ được thể hiện hết mình về chuyên môn”, phụ trách bộ môn khiêu vũ thể thao (Tổng cục TDTT) – bà Phan Thùy Linh bày tỏ.

Giới chuyên môn đánh giá giải là một trong những cuộc đấu quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia và tính chuyên môn đã thể hiện rất cao từ VĐV các đơn vị. Sau tối chung kết 14-8, đơn vị Đồng Nai đã xếp nhất, tiếp theo là Lâm Đồng và Thái Nguyên.

Một số kết quả đáng chú ý, tại 5 điệu latin vô địch nhóm tuổi trẻ, Nguyễn Tuấn An và Hoàng Phương Anh (Hà Nội) giành HCV; nội dung 5 điệu latin vô địch nhóm tuổi thiếu niên, Nguyễn Anh Đức, Ngô Hương Nhi giành HCV. Trong nội dung này, Trần Bảo Minh và Nguyễn Hà Vy (TPHCM) có tấm HCB.

Nhiều gương mặt trẻ đã thi đấu tốt tại giải vô địch trẻ toàn quốc năm nay. Ảnh: DANCESPORTSVN

Với các cuộc thi đấu standard, ở thi đấu 5 điệu standard dành cho nhóm tuổi trẻ, Hoàng Tiến Mịnh và Văn Quỳnh Phương của TPHCM giành HCV trong khi Lê Quốc Bảo và Trần Hoàng Minh Châu (Hà Nội) đạt HCB. Trong 5 điệu standard dành cho nhóm tuổi thiếu niên, Đỗ Tiến Lực và Lê Ngọc Khánh (TPHCM) chỉ xếp hạng 3 đoạt HCĐ trong khi vô địch là Phạm Văn Trí và Lý Vân Dung (Bình Dương). Ở nội dung này, đáng ghi nhận khi Chu Khôi Nguyên và Đào Lan Phương của thể thao Thái Bình đã giành được tấm HCB quý giá.

Tin cùng chuyên mục