Khích lệ tinh thần HLV, VĐV tham dự Olympic Tokyo 2020

Tại buổi gặp mặt huấn luyện viên, vận động viên (đơn vị TPHCM) tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM đã gửi lời động viên và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của HLV, VĐV trước giờ lên đường thi đấu.

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao TPHCM động viên các tuyển thủ trước khi lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: NGUYỄN ANH
Đại diện Sở Văn hóa Thể thao TPHCM động viên các tuyển thủ trước khi lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: NGUYỄN ANH

Sau 1 năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, Olympic Tokyo 2020 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 23-7 đến 8-8. Đoàn thể thao VN tham dự sự kiện với 43 thành viên (18 VĐV) do ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT làm trưởng đoàn. Trong đó, TPHCM đóng góp 5 HLV, VĐV tham dự đoàn Thể thao Việt Nam.

Chiều ngày 15-7-2021 tại Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ (TPHCM), Ban Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao thành phố (Sở VHTT) và lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM (Trung tâm HLTTQG TPHCM) đã có buổi gặp mặt với các thành viên đơn vị thành phố tham dự Olympic Tokyo 2020 gồm HLV Huỳnh Hữu Chí, VĐV Thạch Kim Tuấn (môn Cử tạ) và VĐV Nguyễn Tiến Minh (môn Cầu lông). Ngoài ra, HLV Trương Minh Sang và VĐV Lê Thanh Tùng (môn Thể dục dụng cụ) cũng tham gia trực tuyến tại chương trình này.

Buổi gặp gỡ được tổ chức nhằm tiếp lửa, khích lệ tinh thần cho các VĐV trước khi đến với đấu trường lớn và danh giá nhất thế giới. Tại đây, ông Mai Bá Hùng đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà các HLV, VĐV đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận những thuận lợi, khó khăn của các thành viên trong quá trình chuẩn bị cho kỳ Olympic Tokyo sắp tới. Ông Hùng hy vọng các VĐV sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt thể lực và chuyên môn, tập luyện và thi đấu theo kế hoạch mà ban huấn luyện đã đề ra để mang về thành tích tốt cho thể thao nước nhà.

Khích lệ tinh thần HLV, VĐV tham dự Olympic Tokyo 2020 ảnh 1 Ông Phạm Thanh Tú (phải)  - Phó Giám đốc Trung tâm HLTTQG TPHCM trao phần thưởng khích lệ VĐV Thạch Kim Tuấn

Tại buổi gặp mặt, VĐV Thạch Kim Tuấn đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các lãnh đạo Sở VHTT và Trung tâm HLTTQG TPHCM, các nhà tài trợ vì những quan tâm hỗ trợ và khích lệ trong suốt thời gian qua đối với VĐV. “Em xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong tập luyện và thi đấu hết mình để mang về vinh quang cho Tổ quốc”, nam VĐV bày tỏ.

Trước đó, vào ngày 13-7, lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo đã diễn ra tại Hà Nội. Mục tiêu của đoàn Việt Nam là giành huy chương tại kỳ thế vận hội lần này. Theo kế hoạch, đoàn sẽ di chuyển đi Nhật Bản trong tối 18-7 từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Tin cùng chuyên mục