Khi Watford vui với chiến thắng lịch sử, Man.City đang mừng thầm

Watford đã có màn ngược dòng không tưởng để loại bỏ Wolves sau chiến thắng 3-2 ở bán kết FA Cup. Lần thứ 2 trong lịch sử và lần đầu tiên kể từ năm 1984 Watford lại được góp mặt ở chung kết giải đấu này.

Raheem Sterling và Man.City chắc chắn sẽ hài lòng khi gặp Watford ở chung kết FA Cup. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling và Man.City chắc chắn sẽ hài lòng khi gặp Watford ở chung kết FA Cup. Ảnh: Getty Images

Trận bán kết 2 FA Cup tưởng chừng đã được định đoạt sau hơn 1 giờ thi đấu, khi Matt Doherty ghi bàn ở phút 36 và Raul Jimenez giúp Wolves tạo cánh biệt 2-0 ở phút 62. Tuy nhiên, tiền đạo dự bị Gerard Deulofeu rút ngắn tỷ số ở phút 79, và cũng khởi đầu màn ngược dòng ngoạn mục của Watford. Đội trưởng Troy Deeney sút thắng quả phạt đền ở phút 90+4, cân bằng tỷ số 2-2 và kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Đến phút 104, Deulofeu hoàn tất cú đúp để mang về chiến thắng khó tin. “Mọi thứ đều dẫn đến một thất bại của chúng tôi”, HLV Javi Gracia của Watford thừa nhận. “Nhưng chúng tôi đã thể hiện tính cách của mình thật tuyệt vời và tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Đôi khi mọi kết quả điên rồ nhất sẽ xảy ra nếu bạn tin”.

Watford đang tận hưởng chiến thắng lịch sử, nhưng đối thủ của họ ở chung kết tại Wembley ngày 18-5 là Man.City có thể đang… mừng thầm. Bởi Wolves bị loại, cũng chính là Man.City đã không có thêm một đối thủ cực kỳ khó chịu. Ở mùa giải này, Wolves là đội đầu tiên buộc Man.City mất điểm ở Premier League với kết quả hòa 1-1 ở lượt đi Premier League hồi cuối tháng 8, và “bầy sói” cũng là đội đã loại 2 ứng viên hàng đầu Liverpool và Man.United khỏi hành trình FA Cup mùa này.

Trong khi đó, nếu đối đầu Watford thì Man.City có mọi lợi thế, đặc biệt là tinh thần tốt từ thành tích đối đầu. Man.City đều ghi 2 bàn trở lên trong 10 lần gần nhất đối đầu Watford và họ đều kết thúc trong chiến thắng. Ở trận đối đầu gần nhất, lượt về Premier League ngày 9-3, chứng kiến Raheem Sterling đã ghi cú hat-trick trong vòng 13 phút 12 giây để mang về chiến thắng 3-1.

Tin cùng chuyên mục