Khi Tottenham vẫn “đóng cửa bảo nhau”

Tottenham vừa liên tiếp gia hạn hợp đồng với 2 ngôi sao tấn công Erik Lamela và Son Heung-min, trong khi bổ sung nhân sự mới dường như không phải là ưu tiên hàng đầu của họ.

Tottenham “trói chân” những ngôi sao như Son Heung-min là thành công, nhưng không tăng cường nhân sự là điều đáng lo. Ảnh: Getty Images
Tottenham “trói chân” những ngôi sao như Son Heung-min là thành công, nhưng không tăng cường nhân sự là điều đáng lo. Ảnh: Getty Images

Hôm qua, Tottenham chính thức xác nhận về bản hợp đồng mới đến năm 2022 của Erik Lamela. Ngôi sao chạy cánh 26 tuổi người Argentina gia nhập Tottenham từ Roma với giá 30 triệu bảng vào năm 2013, đã ghi 23 bàn trong 154 lần ra sân. Nhiều tháng qua, thông tin Lamela chia tay đã rộ lên, xuất phát từ việc cầu thủ này đang gặp chấn thương bí ẩn ở hông khiến anh phải ngồi ngoài hơn 1 năm. Tuy nhiên, kể từ khi trở lại vào tháng 11 năm ngoái, Lamela vẫn tỏ rõ được năng lực khi ghi 4 bàn và có 5 đường kiến tạo sau 33 trận (trong đó 21 lần vào sân từ ghế dự bị) trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, Son Heung-min ký hợp đồng mới đến năm 2013 là điều không bất ngờ. Ngôi sao 26 tuổi người Hàn Quốc vừa có mùa giải đỉnh cao nhất của sự nghiệp, anh ghi 18 bàn và có thêm 9 đường kiến tạo sau 53 trận mùa qua (10 bàn và 12 đường kiến tạo ở Premier League), tiếp đến tỏa sáng với 2 bàn thắng cho tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018. Son Heung-min bày tỏ: “Tôi đã trưởng thành rất nhiều sau 3 năm tuyệt vời ở Tottenham. Chúng tôi đã cùng nhau phát triển đến một tầm cao mới, và đây là thời điểm để chiến thắng những danh hiệu”.

Đây là cái tên thứ 9 đã cam kết tương lai kể từ cuối mùa giải qua, bao gồm các nhân tố quan trọng như tiền đạo Harry Kane, trung vệ Davinson Sanchez cùng các tài năng trẻ Kyle Walker-Peters, Harry Winks Cameron Carter-Vickers hay thủ thành số 2 Michel Vorm. Đặc biệt trong số đó vẫn là HLV Mauricio Pochettino với bản hợp đồng mới 5 năm.

Tuy nhiên, cho đến lúc này vẫn chưa có bất kỳ tân binh nào gia nhập đội hình Gà trống, và đây thật sự là điều rất đáng lo đối với cơ hội vươn cao của họ. Cần nhắc thêm, Tottenham chính là đội hình bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi World Cup 2018, khi 9/11 cầu thủ của họ góp mặt ở giải này phải chơi ở bán kết trong đội hình tuyển Anh, Bỉ và Pháp. Cũng đồng nghĩa, có gần 1 đội hình chính của họ khó có thể ra sân ở ngày khai màn Premier League, là chuyến làm khách tại Newcastle vào ngày 11-8.

Tin cùng chuyên mục