Khi ‘thuyền trưởng’ rời tàu

Như là một kết quả được dự báo trước, HLV Phan Thanh Hùng đã có đơn xin từ chức ở CLB Than Quảng Ninh trước những bất ổn trong quá trình chuẩn bị của đội này trước mùa bóng mới.

HLV Phan Thanh Hùng
HLV Phan Thanh Hùng

Trong thời gian qua, Than Quảng Ninh đã gặp vấn đề về chuyện nợ lương, lót tay. Riêng chuyện tiền lương thì từ tháng 4 đến nay đội chưa nhận được còn tiền lót tay thì còn chưa hoàn tất của cả mùa bóng trước.

Điều đó đã dẫn đến việc nhiều trụ cột của đội này ra đi sau mùa bóng 2020 với cả chục cầu thủ như  Xuân Hùng, Nhật Minh, Tuấn Linh, Quách Tân… Nguyên nhân chính là việc nợ cũ còn tồn đọng nên cầu thủ không thể ký mới khi mọi thứ chưa có gì rõ ràng.

Trước đó, Hội Cổ động viên đội bóng này cũng đã bày tỏ bức xúc về sự chuẩn bị qua tâm thư gởi lên lãnh đạo đội bóng. Và việc “thuyền trưởng” Phan Thanh Hùng lên tiếng về quyết định ra đi được xem là giọt nước tràn ly. Nhà cầm quân nhiều tâm huyết và kinh nghiệm này lường trước khó khăn mà sau chuỗi ngày chờ dợi đã không thể nhẫn nại thêm.

Khi ‘thuyền trưởng’ rời tàu ảnh 1 Nhiều trụ cột của đội đã nhanh chóng ra đi để kịp tìm bến mới cho mùa bóng 2021
Vào tuần sau lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vào giữa tháng 12 để tìm cách tháo gỡ khó khăn về tài chính. Nếu không cùng tìm ra giải pháp thì Than Quảng Ninh sẽ vào nhóm đội “nguy cơ” như Cần Thơ, Gia Định.

Tin cùng chuyên mục