Khi thanh xuân của Phượng được giải phóng khỏi chuyện ‘đá cho vui’

Lần đầu tiên chân sút xứ Nghệ được khoác áo CLB TPHCM - một đội bóng có sự đầu tư mạnh và đi kèm những tham vọng lớn nhằm đổi lấy các danh hiệu cao quý.

Công Phượng đang ghi bàn đều đặn trong các trận vừa qua. Ảnh: HCMCFC
Công Phượng đang ghi bàn đều đặn trong các trận vừa qua. Ảnh: HCMCFC

Và dĩ nhiên ở đội bóng của HLV Chung Hae-seong, Công Phượng được ra sân với một tập thể có thừa khát vọng mãnh liệt, không bị gò bó phải “đá đẹp, đá cống hiến thì có rớt hạng không sao”... và tại CLB TPHCM, tiền đạo 25 tuổi được ung dung tự tại để trình diễn thứ bóng đá vốn là đặc sản, thương hiệu của anh ...

Nếu ở HAGL, các cầu thủ không được khuyến khích phạm lỗi đối phương và sự nổi nóng, trả đũa đối thủ hay phản ứng trọng tài như một thứ xa xỉ thì ngược lại ở CLB TPHCM, Phượng thoát khỏi hình bóng ngây thơ, hồn nhiên để chơi thứ bóng đá đầy thực dụng và toan tính.

Khi thanh xuân của Phượng được giải phóng khỏi chuyện ‘đá cho vui’ ảnh 1 Chân sút này đang "bay" ở đội bóng có tiềm lực và mục tiêu cao như TPHCM.
Công Phượng đã biết khái niệm “ăn thua” thế nào. Nhưng cái hay là Phượng biết điểm dừng và không cho phép bản thân vượt quá giới hạn để làm xấu đi hình ảnh. Ví dụ ở trận gặp CLB B.Bình Dương, Phượng nổi nóng và tính trả đũa Tống Anh Tỷ sau một tình huống phạm lỗi nguy hiểm với đồng đội, nhưng anh đã kịp tiết chế cảm xúc lại.

Hay ở trận gặp đội Sài Gòn, anh liên tục phàn nàn về những quyết định của trọng tài và trợ lý nhằm đòi quyền lợi về cho CLB TPHCM. Tuy nhiên Phượng biết cách không phải bị nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Khoác áo nhà á quân V-League 2019, Công Phượng là con bài quan trọng nhất của HLV Chung Hae-song. Anh đá chính đủ 8/9 trận của CLB TPHCM tại LS V-League 2020 (trận gặp CLB Hải Phòng xin vắng vì tổ chức đám hỏi). Đáp lại tình cảm của ông thầy Hàn Quốc và người hâm mộ, Phượng có 4 pha lập công và đi kèm 3 đường kiến tạo thành bàn.

Khi thanh xuân của Phượng được giải phóng khỏi chuyện ‘đá cho vui’ ảnh 2 CLB TPHCM đang là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch mùa này.
Trung bình cứ gần một trận ra sân, nếu không trực tiếp thì Phượng gián tiếp mang về một bàn thắng cho đội nhà. Phượng trở thành cầu thủ có hiệu suất thi đấu tốt nhất LS V-League 2020. Lần thứ hai sau năm 2017, Công Phượng được HLV Chung Hae-seong đánh thức khả năng chơi bóng của mình. Một bản năng bị “trói” trong suốt thời gian dài ngồi trên ghế dự bị, khán đài sau những chuyến “du học” tại các nền bóng đá tiên tiến Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ.

Thanh xuân của đời cầu thủ đẹp nhất khi được đứng lên bục cao của những danh hiệu. Đời cầu thủ ai cũng muốn được một lần được mọi người tôn vinh, vinh danh. Và Phượng đang đứng trước cơ hội, điều mà những đồng đội cùng trang lứa như Tuấn Anh, Xuân Trường ... vẫn đang mong mỏi thèm một lần. 

Tin cùng chuyên mục