Khi sợ phải đá bóng trở lại

Khi các giải đấu ở châu Âu rục rịch cho ngày trở lại thì không chỉ có tiền đạo ngôi sao Sergio Aguero, nhiều người khác bày tỏ việc thi đấu ở thời điểm này đem đến cho họ những cảm giác khó tưởng tượng. Đầu tiên đó là nỗi sợ. 

Bóng đá Anh có thể thi đấu nhưng Covid-19 thì còn đó, trên khắp thế giới. Các cầu thủ lo lắng bởi mối bận tâm lớn nhất của họ là gia đình và những đứa con.

Aguero phát biểu trên đài truyền hình El Chiringuito của Argentina: “Tôi cũng sợ, nhưng tôi ở đây cùng bạn gái của mình, khóa cửa trong nhà không giao tiếp với ai. Căn bệnh này xảy ra với người không có triệu chứng gì cả. Đó là lý do mà tôi phải ở nhà. Có khi tôi cũng có bệnh, mà chẳng biết tại sao”.

Khi sợ phải đá bóng trở lại ảnh 1 Tiền đạo Aguero và bạn gái Sofia Calzetti vẫn đang được cách ly ở Argentina
Hôm qua, giới chức bóng đá Anh một lần nữa ngồi lại với nhau để tìm phương án tốt nhất cho ngày trở lại, dự kiến đầu tháng 6, sau khi Chính phủ Anh đang bàn đến thời điểm nới lỏng các lệnh cách ly.
Trước mắt, biện pháp quan trọng nhất được đưa ra, đó là các CLB sẽ đầu tư hệ thống máy xét nghiệm nhanh cho kết quả sau 2,5 giờ. Với giá mỗi máy vào khoảng 36.000 USD, những người lập kế hoạch tin rằng, một số đội bóng hạng nhất cũng có thể đầu tư nhằm bảo đảm an toàn cho các trận đấu.

Vấn đề là mỗi CLB sẽ mua được bao nhiêu máy khi mà khả năng tối đa chỉ có thể xét nghiệm và cho kết quả ngay với 7 người/ngày. Con số này chỉ bảo đảm cho các thành viên của CLB, không bao gồm khán giả đến sân. 

Vì vậy, hậu vệ người Đức đang chơi cho Chelsea là Antonio Rudiger bày tỏ lo ngại: “Chúng tôi có thể an toàn ra sân chơi bóng, nhưng hãy thử đặt mình vào vị trí của tôi, sẽ mang cảm giác thế nào khi chơi bóng trong lúc thế giới vẫn đang có người chết hàng giờ vì Covid-19”.

Rudiger cũng cho rằng, nếu phải ngưng mùa giải để an toàn, thì anh chấp nhận khả năng Liverpool vô địch, dù vẫn còn 9 vòng chưa đấu.

Chelsea của Rudiger là một trong số ít các CLB vẫn chưa trở lại sân tập, dù chỉ là những bài tập cá nhân cầu thủ. Số lượng các cầu thủ ngoại quốc của họ quá đông, đa phần đều về quê để tránh dịch.

Nhiều người như tiền vệ Willian, Emerson (Brazil), Pulisic (Mỹ) đang chấp hành lệnh phong tỏa ở nước mình, vốn là những vùng dịch còn phức tạp trên thế giới.

Việc bóng đá Anh muốn trở lại sớm cũng cần phải tính đến những vấn đề liên quan đến cầu thủ ngoại, khi họ không thể di chuyển, vẫn phải cách ly khi đến Anh, khiến việc tập trung với đội không được như ý. 

Chưa hết, để giải Ngoại hạng Anh được phép thi đấu, dù là không có khán giả, thì các CLB phải tuân thủ khuyến cáo: Cầu thủ phải đeo khẩu trang khi tập luyện, không được sinh hoạt hay ăn chung, các buổi họp chiến thuật phải dựa trên hình thức trực tuyến và các trận đấu phải được tường thuật miễn phí trên truyền hình phát sóng mặt đất nếu khán giả không được vào sân do lệnh cấm của Chính phủ.

Trong các quy định ấy, chỉ riêng việc đeo khẩu trang cũng đủ gây khó chịu với các cầu thủ.

Tiền đạo CLB Brighton Glenn Murray thừa nhận, đó là hình ảnh chỉ tưởng tượng thôi cũng khiến anh buồn cười, bối rối.

“Đây là một hoàn cảnh không tưởng tượng nổi. Chúng ta chơi bóng trong một nỗi lo sẽ đem bệnh về nhà, lây cho đứa con của mình. Chúng ta phải đá bóng khi xung quanh khán giả bịt kín mặt. Đây đâu phải là những trận đấu nội bộ, mà là đá với một đội bóng khác, ở những nơi khác nhau, ai mà biết chuyện gì xảy đến”, Murray giãi bày.

Tin cùng chuyên mục