Khi Quỷ đỏ ‘mất số’: Những cầu thủ hàng đầu sẽ chọn Man City hoặc Liverpool thay vì Man United

Manchester United đang phải vật lộn để có được những cầu thủ mà họ muốn trên thị trường chuyển nhượng. Và cựu tiền đạo Man United, Andy Cole tin rằng những cầu thủ đẳng cấp thế giới ngày nay sẽ chọn Man City hoặc Liverpool thay vì Quỷ đỏ.
HLV Ole Solskjaer bối rối khi không thể mua cầu thủ mình muốn
HLV Ole Solskjaer bối rối khi không thể mua cầu thủ mình muốn

Trong mùa hè, dù nỗ lực rất nhiều, Quỷ đỏ chỉ hoàn tất việc ký với Donny van de Beek từ AFC Ajax và phải chịu một số thất bại trong việc chiêu mộ Jadon Sancho, cầu thủ vốn là mục tiêu số 1 của họ trong mùa hè.

Andy Cole từng gia nhập Old Trafford với giá 7 triệu bảng – kỷ lục chuyển nhượng của cầu thủ Anh vào năm 1995. Anh chơi 195 trận cho Man United và ghi 93 bàn. Anh cũng kết hợp với Dwight York hình thành bộ đôi sát thủ ở Premier League. Nhưng nay Andy Cole tin rằng một trong những lý do dẫn đến thất bại của Man United trên thị trường là thực tế họ không thu hút được những cầu thủ hàng đầu như hồi ông còn thi đấu. “Để cố gắng thu hẹp khoảng cách với Liverpool và Manchester City, Quỷ đỏ sẽ phải… ngừng mua để cải thiện đội hình. Hiện tại, họ đang cạnh tranh với các đối thủ để giành cùng một loại cầu thủ. Đó là một con dao hai lưỡi”.

Khi Quỷ đỏ ‘mất số’: Những cầu thủ hàng đầu sẽ chọn Man City hoặc Liverpool thay vì Man United ảnh 1 Cựu tiền đạo Man United Andy Cole
“Khi Manchester United đang thống trị đảo quốc, tất cả những cầu thủ giỏi nhất đều muốn đến Old Trafford và chuyện họ đến là có lý do: Bởi vì họ có cơ hội chiến thắng và đó là những gì xảy ra.

“Khi không có cơ hội giành chiến thắng, bạn sẽ không thể nói rằng mình sẽ đến Man United nếu Liverpool hoặc Man City quan tâm. Thay vào đó, bạn sẽ đến một trong những CLB nơi bạn có thể giành được mọi thứ.

“Đây là lời mời gọi khó khăn nhất cho Ole lúc này, khi cậu ấy phải rêu rao với cầu thủ rằng 'Tôi nghĩ bạn nên ký hợp đồng với Man United thay vì Man City hoặc Liverpool, bởi vì chúng tôi đang xây dựng trong 2 đến 3 năm tới… và sau đó trong 2 đến 3 năm tới nữa, chúng tôi có thể thắng giải'

“Đối với tôi, nếu là một cầu thủ, tôi sẽ tự hỏi ‘liệu mình có thể có 2 hoặc 3 năm?' Hay tôi muốn bắt đầu chiến thắng mọi thứ ngay bây giờ. Sau đó trong 3 năm nữa nếu tôi giành được giải 3 lần thì tôi có thể cân nhắc chuyển nhượng nếu họ lại mở lời mời”.

Cựu tiền đạo người Anh thừa nhận là bây giờ Man United đã mất số nên dù có tiền thì cũng không mua được cầu thủ tốt như đối thủ. Ông khuyên rằng CLB nên thay đổi sách lược, thay vì tranh mua cùng 1 loại cầu thủ như Manchester City và Liverpool, hãy tìm cách đào tạo sản phẩm cho riêng hoặc chuyển sang mua kiểu cầu thủ khác, nếu không muốn mua siêu sao đắt giá nhất thế giới như Neymar, Kylian Mbappe…

Tin cùng chuyên mục