Khi Pogba trở thành “canh bạc nguy hiểm”

Cựu đội trưởng của Man.United, Gary Neville tin rằng đội bóng cũ của anh ít nhất sẽ không bán Paul Pogba trong mùa hè này, bởi như thế cũng đồng nghĩa sẽ chặn mọi ngả đường đưa các ngôi sao lớn về với sân Old Trafford.

Paul Pogba (trái) thường xuyên chơi tốt trong vài trận gần đây. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba (trái) thường xuyên chơi tốt trong vài trận gần đây. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi Sir Alex Ferguson lui vào hậu trường trong mùa hè năm 2013, thì chính sách chuyển nhượng của Man.United cũng thay đổi. Trong đó, họ liên tiếp phá kỷ lục chuyển nhượng với thương vụ Angel Di Maria, 59,7 triệu bảng trong năm 2012 và chỉ sau 2 năm, là bom tấn 89 triệu bảng mang Pogba từ Juventus trở lại Old Trafford.

Tuy nhiên, thương vụ lớn đầu tiên đã thất bại nặng nề. Di Maria 1 năm trước còn tỏa sáng giúp Real Madrid thắng Champions League nhưng đã phải rời Old Trafford chỉ sau 1 năm, và Man.United đã chịu lỗ hơn 15 triệu khi để ngôi sao người Argentina sang Paris SG rồi sau đó bùng nổ phong độ. Còn hiện tại, Paul Pogba cũng đang đối mặt câu hỏi về một vị trí tốt nhất dưới quyền HLV Jose Mourinho, và tin đồn anh sẽ rời đi sau 2 năm đang phủ đầy các mặt báo.

Đánh giá về chuyển động này trên Sky Sports, Gary Neville nhấn mạnh: “Tôi không thể khẳng định Pogba chắc chắn ở lại, nhưng đồng thời tôi không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào Man.United sẽ bán cậu ta. Theo quan quan điểm của tôi, Man.United đã sai lầm với Di Maria, nên trường hợp Pogba thật sự rất phức tạp. Sẽ là một quyết định rất lớn và rất mạo hiểm nếu họ bán cậu ta. Nếu điều đó xảy ra, các cầu thủ lớn mà Man.United muốn đưa về chắc chắn sẽ suy nghĩ lại. Tôi hy vọng Pogba ở lại và rồi dần tìm lại đúng năng lực vốn có”.

HLV Mourinho và bản thân Pogba đều khẳng định tin đồn về mối quan hệ rạn nức giữa họ là không đúng. Bản thân ngôi sao 25 tuổi người Pháp với liên tiếp những màn trình diễn tốt gần đây, như cú đúp giúp Man.United ngược dòng ở trận derby Manchester hay mới nhất là bàn mở tỷ số - cũng là bàn thắng thứ 6 ở Premier League mùa này - trong chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Arsenal, cho thấy những dấu hiệu về một sự trở lại.

Nhưng Neville, cựu hậu vệ phải 43 tuổi của Quỷ đỏ, đánh giá thêm: “Pogba cần tìm lại thứ phong độ ổn định để tự đưa bản thân ra khỏi những rắc rối. Tôi rất ấn tượng với cách cậu ấy đối phó với những áp lực và chỉ trích, nhưng rõ ràng sự ổn định luôn là điều cậu ấy còn thiếu. Man.United luôn rất ấn tượng khi có Pogba trong đội hình và chơi tốt. Vì vậy, họ cần giữ lại cầu thủ này và tìm ra những cách để cậu ta phát huy tốt nhất phẩm chất vốn có”.

Tin cùng chuyên mục