Khi Pochettino tâm phục khẩu phục

HLV Mauricio Pochettino thừa nhận Tottenham đã không thể ngăn chặn sức mạnh của Man.City, đồng thời chúc mừng đoàn quân của HLV Pep Guardiola khi họ đã tiến sát danh hiệu vô địch sau chiến thắng 3-1 xứng đáng.

HLV Mauricio Pochettino (phải) gửi chúc mừng chiến thắng đến đồng nghiệp Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino (phải) gửi chúc mừng chiến thắng đến đồng nghiệp Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã không nếm mùi thất bại trong 14 trận gần nhất, kể từ sau trận thua chính Man.City 1-4 hồi giữa tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, bất chấp có lợi thế sân nhà Wembley ở lượt về, đoàn quân của HLV Pochettino vẫn không thể thực hiện màn phục thù trước đối thủ vốn tỏ rõ khát khao tìm lại chiến thắng sau 1 tuần tệ hại với 3 trận thua, trong đó bao gồm việc bị loại khỏi tứ kết Champions League.

Gabriel Jesus, Ilkay Gundogan và Raheem Sterling đã ghi bàn để giúp Man.City làm nên chiến thắng toàn diện, trong một diễn biến mà đội khách đã tung ra đến 17 pha dứt điểm. Phía ngược lại, đây là lần đầu tiên Tottenham thua cách biệt trên sân nhà tại Premier League kể từ tháng 8-2014, cũng là lần đầu tiên họ chịu thua cả 2 lượt trận trước Man.City kể từ mùa giải 2014-2015. Nhưng, HLV Pochettino thẳng thắn thừa nhận: “Chúng tôi chỉ chơi bóng sau khi bị dẫn 0-2, Man.City hôm nay đã chơi tốt hơn. Chúng tôi chúc mừng họ với danh hiệu Premier League sắp giành được. Sau 14 trận bất bại, chúng tôi đã thua vì khởi đầu không tốt. Đó là điều đáng thất vọng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang vững chắc trong tốp 4 nên cũng không có gì phải lo lắng. Chúng tôi chắc chắn sẽ trở lại ở trận đấu tới”.

Tottenham sẽ tiếp tục với trận đấu bù tại Brighton vào thứ ba, trước khi quyết đấu Man.United tại bán kết Cúp FA vào cuối tuần. Trong khi đó, Man.City lúc này chỉ quan tâm duy nhất là trận đấu của Man.United tiếp đón West Brom trong đêm nay, khi mà một thất bại của thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ giúp họ chính thức đăng quang.

Tuy nhiên, HLV Guardiola khẳng định ông không quan tâm đến những diễn biến tại Old Trafford hôm nay, và nhấn mạnh: “Mọi thứ đang nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi. Chiến thắng trước Tottenham thật sự khiến tôi hài lòng, đặc biệt là sau những gì đã xảy ra trong tuần qua. Màn trình diễn hôm nay thật xuất sắc. Chúng tôi có 87 điểm và còn 5 trận cuối mùa. Mọi người đã nói về thất bại của chúng tôi tại Champions League, nhưng Premier League là một cuộc đua kéo dài 9 tháng và chúng tôi đang chơi tốt. Tất cả cầu thủ của tôi xứng đáng được tôn trọng sau nỗ lực hết mình trong một thời gian dài”.

Sau khi bỏ lợ cơ hội ăn mừng chức vô địch vì thất bại trong trận derby Manchester cuối tuần trước, thì ở tuần tới, sân Etihad chắc chắn sẽ rộn ràng với khúc ca chiến thắng khi đoàn quân của HLV Guardiola chỉ đón tiếp Swansea bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt.

Tin cùng chuyên mục