Khi pháo “thông nòng”

Không cần phải đến khi được thi đấu hơn người ở phút thứ 33, Southampton trước đó đã thể hiện một lối chơi hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ.
Các tiền đạo bên phía Southampton đều đã có cho mình những bàn thắng đầu tiên.
Các tiền đạo bên phía Southampton đều đã có cho mình những bàn thắng đầu tiên.
Ghi bàn thắng ở những phút bù giờ cuối trận để giành chiến thắng sít sao 3-2 trước West Ham không chỉ giúp HLV Mauricio Pellegrino có được thắng lợi đầu tiên tại giải Ngoại hạng mà còn là chiến thắng vô cùng ý nghĩa với các “chân sút” bên phía Southampton, khi các tiền đạo chủ lực đều đồng loạt ghi bàn sau trận đấu “im hơi lặng tiếng” trước đó tại vòng 1.
Không cần phải đến khi được thi đấu hơn người ở phút thứ 33, Southampton trước đó đã thể hiện một lối chơi hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ. Tiền đạo hàng đầu của Southampton là Gabbiadini đã sớm thể hiện rõ điều đó bằng pha thoát xuống và dứt điểm gọn gàng ngay phút thứ 11, bàn thắng mang tính giải tỏa với tiền đạo người Italia sau những kỳ vọng từ phía người hâm mộ. Dù hai bàn thắng sau đó đều đến từ tình huống trên chấm phạt đền nhưng điều đó không có nghĩa là Southampton gặp may. Bởi lẽ, xuyên suốt thời gian trận đấu, các chân sút bên phía Southampton đã liên tiếp đưa bóng chạm xà ngang và thậm chí nếu không có những phản xạ xuất sắc của thủ thành Joe Hart, Southampton có lẽ đã giành một chiến thắng đậm hơn. 
Thực hiện thành công trên chấm phạt đền, cả Dusan Tadic và Charlie Austin đều đã có cho mình bàn thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, một động lực không thể tốt hơn để các “tay săn bàn” của Southampton tỏa sáng trong các trận đấu sau. Không thực sự quá hài lòng về 3 điểm có được, HLV Pellegrino phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu rằng: “Có lẽ họ là đội bóng mạnh hơn chúng tôi và họ đã chơi tốt với những cú sút xa và tình huống cố định. Chúng tôi gặp vấn đề với những trường hợp như thế này. Khi bạn tạo cho đối thủ nhiều cơ hội như hôm nay bạn sẽ gặp rắc rối và đó là điều mà chúng tôi cần sớm cải thiện”.

Tin cùng chuyên mục