Khi Pep thừa nhận ghi bàn là bài toán khó giải

HLV Pep Guardiola vừa phải thừa nhận nhu cầu tìm kiếm thêm bàn thắng của Man.City là một thách thức mới mà ông chưa từng phải đối mặt trong thời gian ở sân Etihad.

Gabriel Jesus và Raheem Sterling không thể gánh vác trọng trách ghi bàn khi Sergio Aguero vắng mặt. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus và Raheem Sterling không thể gánh vác trọng trách ghi bàn khi Sergio Aguero vắng mặt. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ ba vừa qua, một lần nữa dù chiếm ưu thế trong phần lớn trận đấu và trước đội khách kém xa về năng lực như West Brom, đội bóng của HLV Guardiola đã phải chịu trận hòa 1-1 tại Etihad. Diễn biến này càng khẳng định một vấn đề đang trở nên rất đáng lo ngại, đó là năng lực ghi bàn. Man.City chỉ ghi được 18 sau 12 trận đầu tiên ở Premier League, hiệu suất thậm chí kém hơn cả Aston Villa, Crystal Palace hay như tân binh Leeds United, đội đã ghi 22 bàn.

Trở lại với cùng kỳ của 3 mùa giải trước, Man.City đều dẫn đầu về năng lực phá lưới với 40, 36 và 35 bàn trong 12 lượt trận đầu tiên. Và HLV Guardiola cũng đánh giá tình hình hiện tại trong sự lo lắng: “Tất nhiên là tôi lo! So với 3 mùa giải trước, chúng tôi đang ghi bàn kém hơn hẳn và đây là thực tế, ai cũng biết điều này. Nhưng, không phải chỉ phụ thuộc vào một cầu thủ cụ thể, tất cả mọi người đều có thể ghi bàn - nó phụ thuộc vào tâm lý và khát khao ghi bàn của tất cả họ. Hãy tích cực, năng nổ hơn vì tấn công và tạo thêm nhiều cơ hội là cách duy nhất giúp chúng tôi hay đổi thành tích đáng buồn này”.

Vấn đề của Man.City được cho xuất phát từ chấn thương dai dẳng của Sergio Aguero, cũng như Gabriel Jesus trải qua 6 trận không ghi bàn. HLV Guardiola vẫn tin rằng cả 2 sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xoay chuyển tình thế của Man.City, nhưng nhấn mạnh một lần nữa rằng vấn đề không chỉ chờ họ giải quyết: “Tất nhiên, các tiền đạo có nhiều trách nhiệm hơn trong việc cố gắng giành chiến thắng, nhưng như tôi đã nói, mọi người đều có thể ghi bàn”.

Khi Pep thừa nhận ghi bàn là bài toán khó giải ảnh 1 Kevin De Bruyne đánh mất sự thanh thoát trong thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images 

Một vấn đề quan trọng khác, lên quan đến thể trạng của Kevin De Bruyne sau khi tay nhạc trưởng tài ba này đang đối mặt nguy cơ suy kiệt thể lực. De Bruyne đều chơi trọn vẹn 7 trận gần nhất tại Premier League, và cũng đã chơi 2 trận cho đội tuyển Bỉ vào tháng trước. Lúc này, Man.City rõ ràng đang cần thắng để cải thiện vị trí thứ 9 và 8 điểm kém hơn ngôi đầu của Liverpool, nhưng họ sắp có 4 trận trong 10 ngày tới - bao gồm cả trận tứ kết Cúp Liên đoàn trên sân của Arsenal.

Khi được hỏi liệu De Bruyne này có được nghỉ ngơi trong chuyến làm khách tới Southampton vào thứ bảy hay không, HLV Guardiola nhấn mạnh: “Không, tại thời điểm này là không thể. Cậu ấy quá quan trọng đối với chúng tôi. Cậu ấy đã được nghỉ ngơi ở Champions League, cũng nghỉ ở các trận đấu khác trong những tuần trước đó. Còn lúc này chúng tôi rất cần cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục