Khi Pep sợ mình lại… lỡ lời khen

HLV Pep Guardiola thừa nhận ông đang… hoang mang trước sự bất nhất của Man.City ở mùa giải này, khiến ông khó có thể tiếp tục dành lời khen cho những ngôi sao hàng đầu của mình.

Raheem Sterling cần tỏa sáng liên tục hơn là… thỉnh thoảng như thế. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling cần tỏa sáng liên tục hơn là… thỉnh thoảng như thế. Ảnh: Getty Images

Mới nhất, trên sân của đội bóng đang quyết liệt trụ hạng Watford, các cầu thủ của Man.City vẫn đầy tự tin trình diễn và tạo nên chiến thắng vang dội 4-0. Tuy nhiên, chiến thắng này vừa đến ngay sau một trận cầu bất lực trước Arsenal và khiến họ trao suất chơi chung kết FA Cup cho đối thủ. Đáng nói khác, Man.City đã thua Arsenal 0-2 mà dù trước đó, họ đang thắng liền 3 trận ở Premier League, ghi đến 12 bàn chỉ thủng lưới 1 lần.

Vì vậy, sau khi chứng kiến Raheem Sterling tỏa sáng ghi 2/4 bàn thắng vào lưới Watford, nâng số bàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 19, thì HLV Guardiola vẫn thận trọng trong những lời sự khen ngợi danh cho ngôi sao người Anh: “Tôi không có bất kỳ lời phàn nàn nào. Tôi hài lòng khi thấy các cầu thủ thể hiện sự khát khao và và có sự cam kết trong nhiệm vụ ghi bàn. Nhưng Raheem phải biết, giống như tất cả chúng tôi cần nhận thức rõ rằng, chúng ta đang ở rất xa Liverpool”.

“Tôi nghĩ rằng đây là lần đầu tiên trong mùa giải chúng tôi có thể thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League”, HLV Guardiola chỉ ra sự thiếu ổn định khiến họ phải trả giá: “Hãy nhớ, chúng tôi giữ kỷ lục thắng 18 trận liên tiếp ở mùa 2017-2018, mùa trước chúng tôi có mạch 14 chiến thắng. Nhưng mùa này, đây mới là lần đầu tiên chúng tôi thắng 4 trận liên tiếp. Và nó cho thấy rõ ràng rằng sự ổn định của chúng tôi tệ như thế nào, dù con người cũng như vậy. Chắc chắn đang có gì đó không ổn và tôi có trách nhiệm phải tìm ra để khắc phục cho mùa giải tới”.

Và tiếp tục, HLV Guardiola thậm chí nghĩ rằng cầu thủ Liverpool nên được trao những giải thưởng cá nhân ở mùa này thay vì cầu thủ Man.City, mà nổi bật nhất là Kevin De Bruyne. Ông nhấn mạnh: “Người xuất sắc nhất phải ở trong đội hình xuất sắc nhất. Tôi không bao giờ nhìn vào một cá nhân riêng biệt, tôi là một HLV luôn tin tưởng rất nhiều vào sự can đảm và sự cam kết của toàn đội”.

Tin cùng chuyên mục