Khi Pep đề cao sự công bằng

HLV Pep Guardiola nhấn mạnh rằng bản thân Kevin De Bruyne nhận thức rõ anh vẫn phải chiến đấu để giành lại vị trí khi trở lại sau một thời gian dài chấn thương, quãng thời gian chứng kiến đồng đội của mình đã rất nỗ lực để giúp đội bước tiếp hành trình chiến thắng.

Kevin De Bruyne phải chiến đấu để giành lại vị trí. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne phải chiến đấu để giành lại vị trí. Ảnh: Getty Images

De Bruyne đã trở lại đội hình trong chiến thắng 3-1 trước Watford vào Chủ nhật, nhưng anh không bắt đầu trận đấu nào kể từ chiến thắng trước Man.United sau khi xét nghiệm dương tính Covid-19 trong thời gian nghỉ của loạt trận quốc tế tháng 11. Dù thiếu ngôi sao 30 tuổi người Bỉ, Man.City đã thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, qua đó giành lại ngôi đầu Premier League cũng như sớm hoàn thành mục tiêu vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đội đầu bảng.

HLV Guardiola mới đây dù xác nhận De Bruyne sẽ đá chính trong trận cuối vòng bảng Champions League tại RB Leipzig vào thứ ba, nhưng cũng nhấn mạnh nhiệm vụ mà anh ấy phải đối mặt: “Kevin phải trở lại và chiến đấu giành vị trí. Cậu ấy không cần thể hiện với tôi điều gì, cái chính là bản thân cậu ấy: hãy thể hiện những gì cậu ấy có và làm những gì đã làm trong 5 hoặc 6 năm qua. Sự cạnh tranh là rất cần thiết và Kevin biết điều đó. Tương tự là Bernardo Silva và tất cả các các cầu thủ chạy cánh cũng vậy. Họ phải thể hiện điều đó trong dù 5 phút hay 90 phút, họ phải thể hiện chất lượng cho bản thân và cho đội bóng. Ngày mai Kevin sẽ đá chính và chúng ta sẽ xem cậu ấy có thể chơi bao nhiêu phút”.

Khi Pep đề cao sự công bằng ảnh 1 Khi Bernardo Silva đang chơi quá hay trong thời gian thay thế anh. Ảnh: Getty Images

Man.City dù hành đến RB Leipzig chỉ là một trận cầu thủ tục, điều đó giúp HLV Guardiola trao cơ hội nghỉ ngơi cho tiền đạo Gabriel Jesus khi anh chưa sẵn sàng cao nhất về sức khỏe, và sẽ mang theo 5 cầu thủ trẻ bao gồm Cole Palmer, 19 tuổi và James McAtee, 19 tuổi. Man.City thời gian gần đây đang phải giải quyết vấn đề thể trạng từ nhiều trụ cột, và các cầu thủ trẻ của họ đã thấy nhiều hơn những cơ hội thể hiện. Và HLV Guardiola nói: “Họ còn rất trẻ và có mọi thứ ở phía trước. Họ chắc chắn có tiềm năng, là những cầu thủ trẻ tuyệt vời, tất cả chúng tôi đều đồng ý điều đó. Nếu chúng tôi phải sử dụng họ thì đó không phải là vấn đề”.

RB Leipzig đang xếp thứ 3 bảng A và cần một kết quả tốt để đảm bảo suất sang chơi Europa League. Tuy nhiên, điều HLV Guardiola lo ngại nhất là tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại Đức, khiến trận đấu này phải diễn ra mà không có khán giả: “Mối quan tâm là tình hình không tốt ở Đức. Hãy đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và cẩn thận. Nếu nhà chức trách yêu cầu phải chơi bóng đằng sau những cánh cửa đóng kín, bạn biết tình hình là nguy hiểm”.

Tin cùng chuyên mục