Khi Pep đã thấy màn trình diễn hay nhất

HLV Pep Guardiola ca ngợi 45 phút đầu của chiến thắng 3-0 tại Shakhtar Donetsk chính là màn trình diễn hay nhất trong 3 năm của ông tại Man.City.

Man.City tiếp tục lan tỏa sức mạnh sang mặt trận châu Âu. Ảnh: Getty Images
Man.City tiếp tục lan tỏa sức mạnh sang mặt trận châu Âu. Ảnh: Getty Images

David Silva và Aymeric Laporte đã giúp Man.City khép lại hiệp 1 trận đấu tại Ucraina với lợi thế sẫn 2-0, nhưng lẽ ra họ đã có thể đóng đinh hoàn toàn trận đấu sau vô số cơ hội tạo ra. Tuy nhiên, cầu thủ dự bị Bernardo Silva vẫn kịp ghi thêm 1 bàn ở phút 75 để khép lại chến thắng dễ dàng.

Sau trận, HLV Guardiola đánh giá: “Hiệp 1 của chúng tôi chính là màn trình diễn tốt nhất mà tôi lần đầu tiên được thấy trong 3 mùa giải qua. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội và không cho đối thủ cơ hội nào cho đến vài phút cuối cùng. Chúng tôi chịu nhiều áp lực sau thất bại trước Lyon ở ngày khai màn, nhưng giờ đang ở trong tình thế tốt. Chúng tôi có thể kiểm soát số phận của mình”.

Sau thất bại bất ngờ ở lượt trận đầu tiên bảng F trước Lyon ngay trên sân nhà, Man.City giờ thắng 2 trận liên tiếp trên sân khách và qua đó cũng trở lại ngôi đầu. Đêm thứ ba, chủ nhà Hoffenheim và Lyon cống hiến màn rượt đuổi tỷ số để hòa 3-3, kết quả đó cũng kéo lùi cả 2 phía sau Man.City. Kết thúc 3 lượt trận, đoàn quân của HLV Guardiola dẫn đầu với 6 điểm, Lyon xếp sau với 1 điểm kém hơn còn Hoffenheim và Shakhtar Donetsk chia nhau 2 vị trí cuối khi mới có cùng 2 điểm.

Ở những kết quả đáng chú ý khác. Tại bảng E, cuộc đua giữa Bayern Munich và Ajax tiếp tục căng thẳng khi họ cùng thắng. Bayern giành kết quả 2-0 tại AEK Athens và có 7 điểm sau 3 lượt trận, nhưng vẫn kém hiệu số so với ngôi đầu của Ajax - đội đã thắng tối thiểu Benfica 1-0 trên sân nhà.

Tại bảng G, cơn khủng hoảng của Real Madrid vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi rõ nét khi họ chật vật giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ yếu nhất bảng Viktoria Plzen ngay trên sân nhà Bernabeu. Với kết quả này, Real đang có 6 điểm cùng với AS Roma - đội đã thắng dễ CSKA Moscow 3-0 - nhưng vẫn chiếm ngôi đầu nhờ hơn về đối đầu.

Tin cùng chuyên mục