Premier League

Khi Oezil trở thành “cái gai trong mắt” cầu thủ Arsenal

Arsenal đã bắt tay vào tìm kiếm người kế nhiệm HLV Arsene Wenger, nhưng dù ai tiếp quản băng ghế huấn luyện tại sân Emirates, thì việc giải quyết “vấn đề Oezil” sẽ là một cơn đau đầu khi thái độ của anh hiện đang khiến các ngôi sao trong đội bất mãn.

Mesut Oezil chỉ đá chính 25 trong 58 trận mùa này. Ảnh: Getty Images
Mesut Oezil chỉ đá chính 25 trong 58 trận mùa này. Ảnh: Getty Images

Tháng 1 vừa qua, Mesut Oezil  đã trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội, lên đến 350.000 bảng/tuần trong hợp đồng mới. Tuy nhiên, đổi lại không phải là những màn trình diễn tốt của ngôi sao 29 tuổi người Đức, thay vào đó là số lần vắng mặt vì lý do bệnh tật ngày càng nhiều hơn. Oezil đã vắng mặt 5 trận Premier League gần nhất, dù anh đều góp mặt ở 2 trận bán kết Europa League với Atletico Madrid, và giờ thì anh cũng không đá 2 trận cuối mùa vì chấn thương lưng.

Hồi tháng 2, HLV Wenger thừa nhận Oezil gặp chút rắc rối về hệ miễn dịch, nhưng không biết chính xác vấn đề đó thật sự là gì. Tuy nhiên, theo The Sun tiết lộ thì các cầu thủ của Arsenal không cho rằng đó là lý do chính. Trong suy nghĩ của họ, Oezil đang đặt bản thân “đứng trên tất cả” ở sân Emirates và anh tự cho mình cái quyền chọn trận mà đá. World Cup 2018 đang đến gần và cầu thủ này đang cố giúp bản thân an toàn trước chấn thương để có thể góp mặt cùng tuyển Đức, hơn là cống hiến cho CLB.

Sau trận bán kết lượt về Europa League gữa tuần trước, trận đấu mà Oezil hoàn toàn mờ nhạt khiến Arsenal để thua Atletico 0-1 và dừng bước trước chung kết, cựu hậu vệ của Pháo thủ, Martin Keown, đã tức giận dự đoán rằng: “Tôi cá là anh ta không chơi trận nào nữa ở mùa này. Tôi không biết anh ta có bao nhiêu bệnh, nhưng anh ta chưa bao giờ nỗ lực hết khả năng vì CLB này”.

Và hôm Chủ nhật, khi các ngôi sao sân Emirates đã cố hết sức làm nên chiến thắng 5-0 trước Burnley để giúp HLV Wenger có màn chia tay hoàn hảo trên sân nhà, thì Oezil chỉ hiện diện trên khán đài. Sau đó, anh viết trên trang cá nhân: “Thật tiếc là tôi đã bỏ lỡ trận đấu hôm qua vì chấn thương lưng. Sẽ cần một thời gian, nhưng tôi chắc chắn sẽ hồi phục cho World Cup. Một lần nữa, tôi muốn cảm ơn Wenger vì tất cả. Thật vinh dự khi được chơi bóng dưới quyền của ông”.

Tin cùng chuyên mục