Khi Nike “tuyên bố” Coutinho gia nhập Barcelona

Dư luận xứ Catalan những ngày cuối năm hết sức xôn xao khi giới mộ điệu nghe tin Barcelona đã tuyển mộ được tiền vệ người Brazil Philippe Coutinho từ Liverpool. Song thông tin nóng bỏng đó lại đến từ hãng trang phục thể thao Nike, trong lúc cả 2 CLB liên quan đều im hơi lặng tiếng trong ngày đầu năm mới.
Khi Nike “tuyên bố” Coutinho gia nhập Barcelona

Chuyện Philippe Coutinho chuyển nhượng từ Liverpool sang Barcelona đã rộ lên từ đầu hè khi gã khổng lồ Tây Ban Nha Barcelona đề nghị giá chuyển nhượng từ 72 triệu bảng, lên 90 triệu rồi 114 triệu bảng, nhưng chủ sở hữu của Liverpool là tập đoàn  Fenway Sports đã công khai tuyên bố không bán và từ chối cả 3 đề nghị.

Ngôi sao 26 tuổi người Brazil đã lấn cấn trong chuyện đi ở và vắng mặt đầu mùa giải vì chấn thương lưng. Nhưng anh đã chói sáng trở lại ở sân Anfield  khi ghi 7 bàn trong 8 trận. Trong những ngày cuối năm, tin đồn về chuyện Barcelona mua Coutinho ngay trong tháng Giêng lại rộ lên và không biết vô tình hay hữu ý hãng Nike lại đốt nóng dư luận khi “để lộ” tin sốc.

Khi Nike “tuyên bố” Coutinho gia nhập Barcelona ảnh 1 Mẩu quảng cáo trên trang web của hãng Nike.
Hãng trang phục thể thao khổng lồ Nike là nhà sản xuất trang phục cho Barcelona, hôm 30-12 đã gây sốt cho dư luận khi đăng tin quảng cáo áo đấu Barcelona mang tên tiền vệ Brazil Coutinho ngay trên trang web chính thức của mình. Trên trang chủ của hãng Nike, người ta đọc thấy dòng tít lớn “Nơi điều kỳ diệu xảy ra” phía dưới là dòng tin: “Philippe Coutinho đã sẵn sàng thắp sáng Camp Nou”.

Trang quảng cáo này cũng giải thích cách giới hâm mộ đặt hàng áo đấu của Coutinho trước ngày 6-1. Trang này tồn tại vài giờ trước khi bị tháo xuống mà không có bất cứ lời cải chính nào. Đến nay người ta vẫn không biết là liệu Nike làm lộ tin hay trang web của hãng bị tin tặc phá quấy.

Khi Nike “tuyên bố” Coutinho gia nhập Barcelona ảnh 2
Nike là nhà tài trợ của Philippe Coutinho và anh đang mang giày đấu của hãng này. Hồi tháng 8, với sự đốc thúc của Nike, Coutinho đã gửi lời thỉnh cầu Liverpool chuyển nhượng, nhưng bị CLB từ chối. Nên giới thạo tin cho rằng Nike đóng vai trò không nhỏ trong chuyện đưa Coutinho đến Camp Nou ngay trong tháng Giêng này.

Cú sốc trên trang web của hàng Nike càng làm các fan Barcelona tin tưởng khi vài ngày trước tờ Mundo Deportivo tiết lộ là Philippe Coutinho đang kiếm mua nhà ở Barcelona. Tờ báo khẳng định là Coutinho tin tưởng Liverpool sẽ để anh ra đi khi Barcelona đồng ý đặt giá đến 150 triệu Euro. Bản thân Coutinho thừa nhận là “không biết tương lai sẽ ra sao”.

Phía Liverpool vẫn “tỉnh bơ” trước lời đồn và HLV Jurgen Klopp không bình luận gì về thông báo của Nike trong bất cứ buổi họp báo nào. Phía Barcelona vẫn án binh bất động khi mà chuyện chuyển nhượng Coutinho chắc chắn sẽ gây sốc cho công chúng Anfield khi ngôi sao Brazil đang chơi rất hay trong màu áo đỏ.

Tin cùng chuyên mục