Khi niềm tin đã lụi tàn: Fan Chelsea chỉ muốn đội nhà… thua Brighton

Người hâm mộ Chelsea đã phản ứng một cách dữ dội sau khi CLB tham gia Super League, và giờ họ đang muốn tạo nên bầu không khí chán chường cho cuộc đụng độ với Brighton ở Premier League đêm nay.
Timo Werner đứt điểm trước khung thành Brighton.
Timo Werner đứt điểm trước khung thành Brighton.

The Blues dồi dào phong độ đang từng bước tiến vào tốp 4. Song quá trình hãnh tiến đó giờ chẳng còn ỳ nghĩa gì với các fan trung thành của CLB. Thắng làm gì nếu bạn không còn tương lai ở Premier League? Vào tốp 4 làm gì nếu bạn đã quyết định ly khai với giải đấu quốc gia và châu lục?

Chelsea, cùng với Manchester United, Liverpool, Arsenal, Manchester City và Tottenham đã xác định mình là 6  trong số 12 'thành viên sáng lập' Super League. Giải đấu ly khai của 12 CLB hàng đầu châu Âu từ Premier League, Liga và Serie A đã thực sự tuyên chiến với UEFA Champions League và họ chính thức rời bỏ mọi đấu trường, mọi khuôn khổ lâu nay của bóng để chạy theo doanh thu và tiền bạc. Sự hình thành Super League đã làm rung chuyển thế giới bóng đá và làm đau lòng những người ủng hộ trên khắp hành tinh, và bây giờ cuộc chiến chống lại dường như đã bắt đầu.

Trên các kênh truyền thông xã hội vào sáng thứ Ba, Chelsea tiếp tục công việc thông thường của họ là quảng bá trận đấu buổi tối và tuyên bố 'Hôm nay là ngày thi đấu!', điều thường được sự hưởng ứng của các fan.

Tuy nhiên, trước khi Chelsea có thể theo dõi thông điệp Twitter (với các yêu cầu thông thường về dự đoán tỷ số hoặc tin nhắn của các fan), những người ủng hộ đội bóng đã đổ xô đến và đưa ra những chỉ trích nặng nề nhằm vào chính CLB mà họ yêu thích.

Rõ ràng nhiều người đã sôi sục trước thông tin đội bóng của họ chọn quay lưng lại với Champions League để ủng hộ Super League, một giải đấu ly khai quay vòng tiền, vốn sẽ hoạt động như một cửa hàng khép kín cửa.

Các fan đã phản ứng dữ dội với thông điệp trên Twitter, nhấn mạnh rằng họ muốn thấy đội bóng của mình thua trận tối nay, vì trận đấu bây giờ dường như đã mất hoàn toàn giá trị.

Một người dùng Twitter tức giận viết: 'Là một fan Chelsea, tôi muốn Brighton giành chiến thắng, muốn thấy mình bị đánh bại bởi một đội được coi là không đủ tốt, đó là cách chùng tôi đối đầu với #NoToEuropeanSuperLeague'.
Một người khác chỉ đơn giản thêm: 'Tiến lên Brighton' trong khi thay đổi slogan của Chelsea FC thành 'cho mượn tại Brighton'.
Nhiều fan khác nói rõ rằng giờ đây họ coi lịch thi đấu như một ‘miếng cao su chết’, vì Chelsea sẽ không tham dự cúp châu Âu mùa tới nếu Super League diễn ra, bất kể họ về đích ở thứ hạng nào.

Chelsea, cùng với các đối thủ tại Premier League, đã bị chỉ trích rất nhiều và Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin nêu rõ rằng tất cả các CLB liên quan đang "mắc một sai lầm lớn".

Ngay ngày thứ Hai, Ceferin đã phát động một cuộc tấn công gay gắt vào đề án Super League - cho nổ tung những 'con rắn' và 'kẻ nói dối' vì đã làm cho nó xảy ra - và chỉ một ngày sau đó, ông tiếp tục thể hiện cảm xúc phẫn uất của mình.
"Tất cả các Chính phủ đều đứng về phía với chúng tôi, tất cả người hâm mộ đều ủng hộ chúng tôi, tất cả các phương tiện truyền thông, chỉ một số kẻ tham lam, một số ít, ở phía bên kia. Chúng ta có cho phép họ xem bóng đá không? Không. Bạn có thể tin tưởng ở tôi, chúng tôi sẽ không cho phép điều đó xày ra", Ceferin nhấn mạnh trong một bài phát biểu vào sáng thứ Ba.

Tin cùng chuyên mục